Anh Quân-Mỹ Linh bạc mặt lo học phí trường Tây cho con

11:30, Thứ tư 18/09/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người cho rằng việc nhạc sĩ Anh Quân trở thành giám khảo của Vietnam Idol vì nguyên nhân tài chính.

Tại Vietnam Idol 2012, Anh Quân từng đảm nhận vai trò huấn luyện thí sinh trong đêm thi với chủ đề những ca khúc do anh sáng tác. Theo nhạc sĩ, đây là cuộc thi xuất hiện từ khá lâu nhưng sức hút của nó vẫn không suy giảm. Là một khán giả của các chương trình Idol trên thế giới, Anh Quân thích ý nghĩa mà cuộc thi mang lại nên quyết định nhận lời làm giám khảo Vietnam Idol.

Anh Quân theo bước Mỹ Linh làm giám khảo chương trình thực tế

"Đương nhiên là áp lực. Tôi mong rằng, khi ngồi trên ghế giám khảo tôi vẫn được là chính tôi, đưa ra những nhận xét thẳng thắn, chân thành để giúp thí sinh nhận ra khả năng thực sự của mình", ông xã Mỹ Linh chia sẻ.

Việc Anh Quân trở thành giám khảo của chương trình Vietnam Idol 2013 đã khiến không ít người bất ngờ bởi hiện nay Mỹ Linh cũng đang đảm nhận vị trí giám khảo của chương trình The Voice 2013. Và nếu cả hai vợ chồng cùng làm giám khảo cho các chương trình thực tế quả thật sẽ chiếm rất nhiều thời gian dành cho gia đình.

Chính vì vậy mà rất nhiều người đã không khỏi thắc mắc tại sao Anh Quân - Mỹ Linh, cặp vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng với việc chăm sóc gia đình chu toàn đình lại 'rủ nhau' làm giám khảo. Và hàng loạt các giả thiết đã được đưa ra để lý giải vấn đề này, trong đó nguyên nhân tài chính có vẻ hợp lý.

Giám khảo các chương trình thực tế được cho rằng có mức thu nhập khá cao. Còn nhớ, mùa The Voice năm ngoái, một nguồn tin tiết lộ với Thanh niên, BTC The Voice đã phải chi số tiền trên mức 500 triệu đồng mỗi người cho hơn 2 tháng để Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện với vai trò thành viên ban giám khảo.

Cũng theo nguồn tin trên, hai vị "cầm cân nẩy mực" còn lại tham gia chương trình là Thu Minh và Trần Lập, cũng nhận khoản cát-sê khiêm tốn hơn, nhưng vẫn ở con số “khủng” là từ 200 - 300 triệu đồng/người.

Mặc dù mức cát xê của Anh Quân và Mỹ Linh không được tiết lộ nhưng có lẽ số tiền ấy sẽ không hề nhỏ bởi tên tuổi đảm bảo hút khách của vợ chồng Anh Quân - Mỹ Linh, cũng như việc các nhà sản xuất The Voice và Vietnam Idol nổi tiếng mạnh tay trong việc chi kinh phí mời giám khảo.

Trong khi đó, thông tin Anna Trương đỗ và đi học ở một trong những nhạc viện âm nhạc danh tiếng nhất nước Mỹ Berklee College of Music thực sự làm nhiều người thán phục trước khả năng của cô gái trẻ. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng là nỗi lo về học phí bởi Berklee College of Music nổi tiếng có mức học phí cao.

Nhạc sĩ Đức Trí, người đã từng có khoảng thời gian du học ở Berklee College of Music đã phải xoay sở rất khó khăn bởi tiền dành dụm mấy năm trời làm nhạc công, hòa âm, sản xuất băng đĩa ở Việt Nam chỉ đủ cho anh đóng học phí và ăn ở tại Boston đắt đỏ trong vòng một năm. 3 năm học tiếp theo, anh buộc phải xoay sở từ việc làm gia sư dạy nhạc, đánh keyboards ở nhà hàng, hòa âm theo đặt hàng từ các ca sĩ trong nước hay viết nhạc cho ca sĩ hải ngoại. Sau 4 năm vất vả, anh đã tốt nghiệp ngành Âm nhạc đương đại (contemporary music) của trường Berklee.

Trong bài phỏng vấn mới đây, Anh Quân cũng chia sẻ áp lực kiếm tiền khi phải lo cho một ngôi nhà lớn, các con học hành mà lại toàn học trường quốc tế: " Thời buổi này, chuyện chăm lo cuộc sống, nuôi dạy con cái luôn là áp lực với bất kỳ người làm cha làm mẹ nào. Mỗi kỳ học nhận thông báo đóng tiền là lại lo đến mất ngủ ấy chứ".

Đến đây, người hâm mộ chợt thấy cặp vợ chồng nổi tiếng nhất nhì showbiz Việt gần gũi với mình bởi nỗi lo cơm áo gạo tiền không đùa với bất cứ ai.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: