Tâm sự của người đàn bà ngoại tình: Chỉ cần chút hơi ấm khi trái tim lạnh giá

( PHUNUTODAY ) - Người ta nói chẳng sai: Đàn ông ngoại tình vì tình dục, đàn bà ngoại tình vì tình yêu. Khi người đàn bà đã ngoại tình, nghĩa là trong trái tim cô ấy không còn chỗ cho người đàn ông của mình.

 Đàn bà sống không có tình yêu với người đàn ông bên cạnh thì lòng lúc nào cũng thấy thiếu thốn. Sống cạnh chồng, dù cuộc sống yên ổn nhưng tôi vẫn thấy mình cô đơn. Chồng tôi là người rất đơn giản, đi làm về ăn cơm xong là nằm lăn ra ngủ. Nhiều lúc có tâm sự, có những nỗi muộn phiền tôi không biết nói cùng ai. Nhiều lần tôi đã cố gắng tâm sự cho chồng hiểu những khúc mắc trong lòng nhưng chồng tôi lại hỏi: “Cuộc sống như vậy em còn mong điều gì?”.

Với tôi, cuộc sống đâu đơn giản là cơm, áo, gạo, tiền. Có những điều tôi không thể âm sự cùng bạn bè, cha mẹ, tìm đến chồng như một cứu cánh thì chồng lại quá hời hợt và khô khan không hiểu. Khi những nỗi muộn phiền chất chứa trong lòng không được giải tỏa tôi càng cảm thấy mình cô đơn. Và rồi, lúc ấy tôi vô tình gặp được người đàn ông đó.

women-cheat-men-1476507795052-crop-1476507804485-1476517039965-0-64-319-498-crop-1476517262002

Anh làm chung công ty cũ với tôi. Anh cũng đã có vợ, có con. So với chồng tôi, anh là người đàn ông cực kì tâm lí và hiểu chuyện. Những lúc nói chuyện với anh tôi thấy mình rất thoải mái, được sống với chính con người mình. Tôi nhận ra rằng không gặp anh, tôi rất nhớ. Lâu ngày không gặp, nỗi nhớ ấy càng cồn cào. Cảm xúc này tôi chưa bao giờ có với chồng tôi.

Anh ta thú nhận rằng có tình cảm với tôi. Lòng tôi hân hoan, sung sướng. Tôi quên mất rằng mình là gái có chồng, quên mất rằng anh ta cũng có vợ con ở nhà. Chúng tôi lao vào nhau mà bất chấp tất cả. Tình cảm sai trái mà tôi cứ tự ru ngủ mình rằng là tình yêu đích thực. Con người sống với tình cảm đích thực, sống thật với lòng mình thì có gì là sai?

Nhưng khi tôi ăn nằm với người đàn ông đó, tôi không chỉ phá nát hạnh phúc của chính mình mà còn làm khổ một người đàn bà khác. Khi chị vợ anh ta ôm đứa con vài tháng tuổi tìm đến, tôi mới biết tội lỗi của mình lớn đến mức nào. Chị bảo, vợ chưa hết cữ chồng đã ngoại tình. Vợ ở nhà thức thâu đêm trông con, xanh xao mỏi mòn chồng lại đi ăn nằm với người đàn bà khác. Chị ta hỏi tôi: “Cũng là đàn bà với nhau, cũng sinh con đẻ cái mà sao chị độc ác đến như vậy?”.

Rồi chồng tôi biết, họ hàng chồng rồi cả ba mẹ tôi nữa. Tôi cảm thấy nhục nhã đến độ phải gom đồ, lên thành phố để tránh miệng lưỡi thiên hạ. Còn người đàn ông tôi ngỡ là tình yêu của mình thì quay về xin lỗi vợ. Tôi nghe tin, vợ anh ta vì quá đau đớn mà không thể tha thứ nên cũng đã bế con rời khỏi nhà.

Đàn bà ngoại tình - như tôi, đôi khi điều họ cần chỉ là một vòng tay ấm khi lòng quá lạnh lẽo trong chính cuộc hôn nhân của mình. Nhưng giá như tôi biết rằng chỉ cần bước một bước vào con đường ngoại tình tôi đã không có cơ hội quay đầu. Vì cần một bờ vai dựa vào, tôi đã nhẫn tâm phá nát hạnh phúc của hai gia đình.

51-sad-breakup-quotes-that-make-you-cry-1506672109560

Ngoại tình luôn là có tội dù bất luận nguyên nhân thế nào. Nhưng ở đây tôi muốn các bạn hiểu rõ sự khác biệt việc ngoại tình của người chồng và người vợ.

Đàn ông sống hai mặt, khi cần thiết thì có thể vứt ngay cái mặt nạ giả dối để trở về với đời sống thật của gia đình. Còn đàn bà sống hai mặt thì luôn âm thầm chuẩn bị chạy theo người tình khi điều kiện và thời cơ cho phép, vì thế đời sống hai mặt của đàn bà là vô cùng nguy hiểm. Khi một người đàn ông đã có vợ, nói với một người đàn bà khác rằng “anh yêu em” thì đó mới chỉ là nói và bất cứ lúc nào anh ta cũng có thể quên ngay điều đó, kể cả khi họ đã ân ái với nhau. Rất ít khi người đàn ông đánh đổi gia đình, vợ con để lấy một mối tình vớ vẩn, bất chợt bắt gặp trên đường đời. Còn người đàn bà đã có chồng mà nói với người đàn ông khác rằng “em yêu anh” thì đó là họ yêu thật. Trong tình yêu, đàn ông luôn là người thua cuộc, vậy mà giới mày râu hay tự đắc và ngốc nghếch lại luôn nghĩ là mình thắng cuộc. Cuộc sống hai mặt của đàn ông không dài, hoặc thay đổi luôn từ người này sang người khác. Còn cuộc sống hai mặt của đàn bà thì dài và ít thay đổi. Đời sống hai mặt khiến chúng ta trở nên bẽ bàng và hèn đi. Song thật đáng tiếc là càng ngày càng có nhiều người phải sống hai mặt. Yêu được nhau đã khó, nuôi giữ được tình yêu lâu dài còn khó hơn nhiều lần….

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT