Áo tứ thân múa cột: Ngồi xổm vào văn hoá?

12:29, Thứ sáu 06/05/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ sau vài giờ được tung lên mạng, video một cô gái mặc áo tứ thân múa cột đã nhận được nhiều luồng phản ứng tiêu cực và cả đồng tình.

(Phunutoday) - Chỉ sau vài giờ được tung lên mạng, video một cô gái mặc áo tứ thân múa cột đã nhận được nhiều luồng phản ứng tiêu cực và cả đồng tình.

Sau khi phân tích nội dung của clip, màn múa cột được thực hiện trong giờ giải lao, không mang tính chất biểu diễn trước công chúng, chỉ là màn múa bông đùa, thế nên về phía nhà quản lý văn hoá chưa vào cuộc khi chưa có hoạt động rõ ràng. Một vài nhà thiết bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ nếu đó là một màn biểu diễn quy mô và công khai còn nếu đấy là sự bốc đồng trong giờ xả stress thì có thể…tạm chấp nhận được.
 
 

Tuy nhiên, với clip “lạ và độc” này, khán giả sau khi theo dõi có nhiều luồng ý kiến khác nhau:

Lan Hương có cái nhìn lạc quan về màn múa: “Với những người này thì chuyện ca hát nhảy múa là niềm vui của họ. Đơn giản chỉ là giải trí thôi. Không có gì nghiêm trọng đáng để lên án.”

Độc giả kawai ( kawai_karate@yahoo.com ):

Loyal Đỗ ở địa chỉ email loyal_04@yahoo.com phản đối kịch liệt:

Hoàng Mai Liên ở Hải Dương cảm thấy ổ thẹn sau khi xem clip, “Tôi cho rằng như vậy là đánh mất chính mình và đánh mất bản sắc dân tộc rồi còn gì. Xin hãy tha thứ cho những như thế!”

Dương văn vũ (vuvanduong.vu@gmail.com ) than vãn: Thật là mất hết thuần phong mỹ tục của người Việt Nam ta. ( Hôm qua em đi tỉnh về , Hương đồng cỏ Nội bay đi hết rồi)

Một độc giả tên Đức Thịnh nói rằng cảnh clip này được quay tại lễ hội "Đồng xâm", ở ồng Thái, Kiến Xương tỉnh Thái Bình. Hôm về quê chơi, anh cũng đã phải suy nghĩ khi theo dõi màn múa cột này.

  • Mỹ Nhân
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc