Ẩu đả trên bàn nhậu, 1 người ch.ết, 6 người bị thương nặng

( PHUNUTODAY ) - Đâm ch.ết 1 người và khiến 6 người khác bị thương nặng, Tuấn vờ bất tỉnh nằm bên đám ruộng gần hiện trường. Người nhà các nạn nhân không biết nên dìu vào nhà rửa mặt.

Tờ Pháp Luật TP.HCM đưa tin, chiều 6-2, một lãnh đạo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên xác nhận cơ quan này đang tạm giữ hình sự Lê Ngọc Tuấn (20 tuổi, ngụ xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, Phú Yên) để điều tra về hành vi, cố ý gây thương tích, giết người.

giet-nguoi Nơi xảy ra vụ loạn đả làm một người chết, sáu người bị thương. Ảnh: PTHT

Thông tin ban đầu, tối 4-2, một nhóm thanh niên tổ chức ăn nhậu tại một ngôi nhà ở thôn Mỹ Thạnh Trung 2, xã Hòa Phong. Lê Ngọc Tuấn ở thôn bên cạnh được một người bạn mời vào nhậu cùng.

Trong lúc ăn nhậu, Tuấn xảy ra mâu thuẫn với Võ Văn Tý (18 tuổi, ngụ Mỹ Thạnh Trung 2) dẫn đến cãi vã, thách thức lẫn nhau. Tý dùng chân đạp Tuấn ngã xuống sân, Tuấn vùng dậy lấy dao bấm giấu sẵn trong người đâm liên tiếp vào người Tý.

Sáu thanh niên khác trong bàn nhậu xông vào căn ngăn đều bị Tuấn vung tay dao đâm tới tấp.

Có đến bảy nạn nhân phải nhập viện cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Phú Yên. Do bị đâm thấu tim, Võ Văn Tý đã tử vong vào rạng sáng 5-2. Riêng anh trai của Tý là Võ Văn Hân (19 tuổi) bị thương nặng phải chuyển vào BV Chợ Rẫy (TP.HCM).

Các nạn nhân còn lại gồm Trương Anh Đô (19 tuổi), Phan Văn Danh (17 tuổi, cùng ngụ thôn Mỹ Thạnh Trung 2, xã Hòa Phong), Nguyễn Văn Dũng (22 tuổi), Trần Văn Chạy (21 tuổi, cùng ngụ thôn Quảng Mỹ, xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa), Nguyễn Trọng Vương (22 tuổi, ngụ thôn Phú Nông, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa).

Theo cơ quan công an, sau khi đâm nhiều người, Lê Ngọc Tuấn vờ bất tỉnh nằm bên đám ruộng gần hiện trường. Người nhà các nạn nhân không biết Tuấn là hung thủ nên dìu vào nhà rửa mặt.

Sau đó, Tuấn lấy xe máy chạy khỏi hiện trường gần nửa cây số thì tự gây tại nạn giao thông, bị chấn thương, được người thân đưa vào cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Cùng ngày, một người đàn ông 29 tuổi tuổi cũng chết thảm sau tiệc tất niên vì bị "ép uống rượu".

Một người đàn ông 29 tuổi, danh tính không được công bố, đã qua đời sau tiệc tất niên trưa và tối ở công ty, South China Morning Post (SCMP) đưa tin ngày 6-2.

Theo SCMP, người đàn ông nói trên là nhân viên lái xe của một công ty hậu cần ở TP Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, miền Nam của Trung Quốc và vụ việc nói trên xảy ra vào hôm 2-2.

Nạn nhân qua đời sau khi uống khoảng 600 ml rượu baijiu (bạch tửu) – một loại rượu mạnh phổ biến ở Trung Quốc với độ cồn ít nhất là 50%. Sau khi uống quá chén, nạn nhân ngủ tại ký túc xá công ty vào lúc 22 giờ (giờ địa phương) ngày 2-2 và vợ anh ta đã được thông báo vụ việc.

Tuy nhiên, đến khoảng 3 giờ sáng hôm sau, nạn nhân bắt đầu sùi bọt mép và bất tỉnh, theo Southern Metropolis News. Xe cấp cứu đã được gọi đến nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Theo SCMP, vợ của nạn nhân đang yêu cầu phía công ty đền bù.

Một quan chức công ty giấu tên tiết lộ với Qianjiang Evening News rằng giới chức hiện vẫn chưa chính thức kết luận nạn nhân qua đời do uống quá nhiều rượu hay bị người khác hãm hại.

Vị này còn tiết lộ thêm rằng công ty đã đền bù 40.000 nhân dân tệ (6.350 USD) cho vợ và đứa con 2 tuổi của nạn nhân.

Được biết, nạn nhân chỉ mới kết hôn cách đây 2 năm và vợ con anh đang sinh sống ở tỉnh Hồ Bắc, miền Trung của Trung Quốc. Người sếp yêu cầu nạn nhân uống rượu với đồng nghiệp vì "họ nghĩ rằng anh ta có tửu lượng tốt" – vợ nạn nhân cho hay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link