Bà bầu ăn cá chép đúng cách mẹ khỏe con thông minh, bé sinh ra chân dài miên man

( PHUNUTODAY ) - Cháo cá chép làm món ăn giàu dinh dưỡng mà bất kỳ mẹ bầu nào cũng nên ăn khi mang thai để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Lợi ích của cá chép với bà bầu

Tốt cho não bộ thai nhi: Cá chép là thực phẩm rất giàu protein giúp não bộ trẻ phát triển tốt nhất, dân gian vẫn thường cho rằng nếu trong lúc mang thai mẹ ăn nhiều cá chép thì sau khi ra đời em bé sẽ có 1 làn da trắng, môi đỏ rất đáng yêu.

Bổ sung dưỡng chất: Trong cá chép có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, hỗ trợ tối đa sức khỏe cho thai phụ trong thời kỳ bầu bí cũng như sau khi sinh, đó là dưỡng chất protein, canxi, sắt, phốt pho, vitamin, B1, B2,…giúp cho thai nhi khỏe mạnh sinh ra cao lớn hơn.

Bổ máu cho mẹ bầu: Cá chép giúp trị nghén ở phụ nữ mang thai giai đoạn đầu, lợi sữa… Tinh thần suy nhược, cơ thể mệt mỏi, sau khi sử dụng cá chép thường xuyên, thai phụ sẽ thấy cơ thể khỏe lên rất nhiều, da dẻ hồng hào, tươi sắc, tuần hoàn máu tốt.

Cá chép tốt cho não bộ của thai nhi

Cá chép tốt cho não bộ của thai nhi

Những thời điểm không nên ăn cá chép

Không ăn cá khi đói: Ăn cá khi đói có thể làm tăng lượng purine chuyển hóa thành axit uric có thể gây ra các tổn thương ở mô - nguyên nhân gây ra bệnh gout. Vì vậy, để tránh nguy cơ mắc bệnh gout, thai phụ không nên ăn cá lúc đang đói.

Không nên ăn cá sống: Cá sống thường chứa các ký sinh trùng, giun sán. Nếu ăn sống, các ký sinh trùng này sẽ xâm nhập vào cơ thể, gây bất lợi cho gan, làm cho gan bị nhiễm ký sinh trùng, trường hợp nghiêm trọng thậm chí dẫn đến ung thư gan. Do vậy, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ không được ăn cá sống, tái, chưa chín kỹ.

Cháo cá chép tốt cho thai nhi

Cháo cá chép tốt cho thai nhi

Không ăn cá khi bị ho: Người ho lâu ngày và phải dùng thuốc điều trị không nên ăn cá, đặc biệt để tránh bị dị ứng.

Cháo cá chép đậu xanh cho bà bầu

Nguyên liệu: 500gr phi lê cá chép, 100gr nấm rơm, 50gr cà rốt, 1/2 củ nghệ, 2 cây hành lá, ½ chén gạo, 2 thìa súp đậu xanh không vỏ, hạt nêm, nước mắm, đường, tiêu, dầu ăn.

Cách chế biến: Các nguyên liệu sơ chế sạch. Nghệ và cà-rốt thái lát mỏng. Cá thái vừa ăn. Nấm rơm thái đôi. Gạo, đậu xanh vo sạch, cho vào nồi, đổ ngập nước nấu nhừ thành cháo.

Làm nóng 1 thìa súp dầu ăn, cho nghệ, cà-rốt, cá, nấm rơm vào xào. Nêm 1 thìa súp hạt nêm, 1 thìa súp nước mắm, 1 thìa súp đường. Cho tất cả vào cháo, nấu chín. Nếm vừa ăn. Múc ra tô, rắc hành tước sợi, tiêu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn