Bà bầu ăn na được không?

16:29, Thứ năm 01/02/2018

( PHUNUTODAY ) - Bà bầu ăn na được không là câu hỏi của nhiều người. Để tìm câu trả lời, chị em hãy đọc bài viết dưới đây.

Giá trị dinh dưỡng của quả na

Trước khi tìm hiểu xem bà bầu ăn na có tốt không thì các mẹ cần tìm hiểu những thông tin về loại quả này với bà mẹ mang thai ra sao. Na, hay mãng cầu ta, là loại trái cây giàu dưỡng chất. Thành phần dinh dưỡng trong 100g thịt quả như sau: 64kcal, 82.5g nước, 1.6g protein, 35mg canxi, 45mg phốt pho, 36mg vitamin C, cùng nhiều vitamin nhóm B rất tốt cho sức khỏe.

mang-cau-6
Na là loại trái cây bổ dưỡng

 Rõ ràng, mẹ bầu có thể thấy na là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một quả na trung bình có thể cung cấp 1/5 nhu cầu vitamin C hằng ngày của cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng chống lại các virus gây bệnh.

Nguồn kali, chất xơ, carbonhydrate có trong thành phần loại trái cây này cũng rất có lợi cho sức khỏe. Một ưu điểm nữa, na không chứ chất béo bão hòa và cholesterol, hàm lượng natri lại thấp, do đó không gây tiểu đường, cholesterol hay huyết áp cao.

Bà bầu ăn na được không?

Câu trả lời là hoàn toàn được, đặc biệt na lại còn rất tốt cho bà bầu.

Bên cạnh việc cung cấp nguồn vitamin, khoáng chất, protein, chất xơ cũng như năng lượng dồi dào, na còn có nhiều tác dụng quý giá khác như cải thiện hệ thống miễn dịch cho mẹ và bé, tăng nguồn sữa mẹ hay cải thiện cân nặng.

Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của quả na với mẹ bầu, có thể chị em chưa biết:

– Ăn na thường xuyên có thể làm tăng nguồn sữa mẹ

– Na có khả năng làm giảm nguy cơ sẩy thai và giảm mức độ của các cơn đau đẻ

– Ăn na thường xuyên có thể cải thiện hệ thống miễn dịch, hệ thần kinh và có lợi cho sự phát triển não bộ của thai nhi

– Na còn là một nguồn cung cấp đồng dồi dào. Phụ nữ mang thai được khuyến cáo nên sử dụng khoảng 1000 micro gam đồng mỗi ngày. Thiếu đồng có thể làm tăng nguy cơ sinh non

1470850497-loiichdangnekh
Na giúp giảm ốm nghén ở bà bầu

– Ngoài ra, quả na cũng rất giàu vitamin A và vitamin C có vai trò quan trọng trong sự phát triển của mắt, da, tóc và mô máu của thai nhi

– Phụ nữ mang thai bị thiếu cân nếu thường xuyên bổ sung na cũng sẽ cải thiện được cân nặng hợp lý

– Na cũng có thể giúp mẹ hạn chế các triệu chứng ốm nghén, cảm giác tê ở chân cũng như điều chỉnh tâm trạng ổn định cho mẹ.

Lưu ý khi bà bầu ăn na

Tuy nhiên, bà bầu cần lưu ý một điều là hạt na có độc, phụ nữ mang thai nói riêng và tất cả mọi người nói chung không được uống. Nếu trong lúc ăn, sơ ý nuốt phải hạt thì không sao, vì lớp vỏ dày và cứng của hạt nó sẽ ngăn không cho nhân hạt có tác dụng.

Ngoài ra, quả na có tính nóng, chính vì vậy bà bầu không nên ăn quá nhiều na trong một ngày để bảo vệ thai nhi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc