Bà bầu ăn sầu riêng giàu chất xơ, chống lại quá trình oxy hóa tốt cho cả mẹ và con

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của sầu riêng chứa nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất giúp thai nhi phát triển hoàn thiện.

Giàu chất xơ

Trong thành phần dinh dưỡng của sầu riêng chứa nhiều chất xơ, sẽ giúp người phụ nữ mang thai thường gặp phải tình trạng táo bón vô cùng hiệu quả. Khi mẹ bầu ăn sầu riêng sẽ rất tốt cho mẹ bầu phòng ngừa bệnh táo bón, chữa được bệnh rối loạn tiêu hóa giúp mẹ bầu nhuận tràng tự nhiên, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giàu vitamin B

Trong thành phần dinh dưỡng của sầu riêng là loại trái cây chứa rất nhiều các loại vitamin nhóm B bao gồm niacin, thiamin và riboflavin rất tốt cho thai nhi và mẹ bầu. Chất thiamin giúp bà bầu ăn ngon miệng hơn, hỗ trợ quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa trị bệnh đau nửa đầu tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Sầu riêng nhiều khoáng chất

Sầu riêng nhiều khoáng chất

Chất chống oxy hóa

Trong thành phần dinh dương của sầu riêng chứa nhiều chất xơ và vitamin B phong phú thì sầu riêng còn chứa nhiều kẽm, tryptophan và organo-sulfur có tác dụng chống oxy hóa vô cùng hiệu quả.

Trong quả sầu riêng chứa chất này có tác dụng bảo vệ mẹ bầu và thai nhi tránh khỏi sự tấn công của các tác nhân gây ô nhiễm cũng như các gốc tự do rất tốt cho sự phát triển tới thai nhi.

Tăng cường khoáng chất

Khi mang thai me bầu nên ăn sầu riêng rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu sẽ chứa nhiều khoáng chất như canxi, kali, photpho, sắt, đồng... Những khoáng chất này có rất lợi cho những phụ nữ mang thai rất tốt cho hệ xương và răng của thai nhi.

Mẹ bầu ăn sầu riêng tốt cho mẹ và con

Mẹ bầu ăn sầu riêng tốt cho mẹ và con

Đồng thời tạo ra tế bào hồng cầu trong cơ thể, rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển thích hợp của thai nhi khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link