Bà bầu có nên ăn mít không?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người cho rằng quả mít có tính nóng nên khi mang bầu thường không giám ăn. Nhưng liệu điều đó có đúng không? hãy đọc bài viết sau đây để hiểu hơn về tác dụng của loại quả này với bà bầu nhé!

 Mang bầu có nên ăn mít?

mit-phong-ung-thu-0720

Tuy có một ngoại hình không bắt mắt nhưng về giá trị dinh dưỡng, trong mỗi múi mít chín có protein 0,6-1,5% (tùy loại mít), glucid 11-14% (bao gồm nhiều đường đơn như fructose, glucose, cơ thể dễ hấp thụ), caroten, vitamin C, B2… và các chất khoáng như sắt, canxi, phospho…

Hạt mít cũng có giá trị dinh dưỡng như các loại hạt và củ khác. Hạt mít có thể phơi khô làm lương thực dự trữ, chứa tới 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng. Protein và lipid của hạt mít khô tuy chưa bằng gạo, nhưng hơn hẳn khoai, sắn khô. Trước đây, mít chỉ ra trái vào cuối mùa xuân và chín vào giữa mùa hè, nhưng hiện nay với nhiều giống mít mới thì chúng ta sẽ được thưởng thức mít quanh năm. Những bà bầu ăn mít thực sự rất bổ dưỡng cho sức khỏe và thai nhi,vì vậy đừng vì những quan niệm không đúng đắn mà bỏ qua loại quả này nhé!

Những tác dụng mà quả mít đem lại

Como-perder-peso-con-la-jaca

Củng cố hệ miễn dịch: Chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, ăn mít sẽ góp phần tăng cường “bức tường” miễn dịch, giúp cơ thể ngăn ngừa sự tấn công của các loại vi-rút, vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời, đây cũng là một biện pháp “ngọt ngào” giúp bảo vệ mẹ bầu khỏi những căn bệnh thông thường.

Tăng cường hoạt động tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ trong mít có thể đáp ứng được 11% nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể, giúp ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa bình thường của cơ thể. Ngoài ra, loại chất xơ này cũng có tác dụng loại bỏ màng nhầy bám ở ruột, ngăn ngừa viêm loét dạ dày và nguy cơ ung thư đại tràng.

Trị huyết áp cao cho bà bầu:  Kali trong mít có tác dụng hạ huyết áp tuyệt vời. Trung bình cứ 100 g mít sẽ cung cấp khoảng 303 miligram kali, có tác dụng làm giảm mức huyết áp trong cơ thể. Bởi vậy, nếu mẹ bầu ăn mít trong thai kỳ sẽ góp phần duy trì mức huyết áp ổn định, đặc biệt với mẹ bầu có tiền sử bị cao huyết áp. Ngoài ra, bà bầu ăn mít còn giúp ngăn ngừa bệnh tim và hạn chế nguy cơ bị đột quỵ.

Kiểm soát, điều tiết Homone: Có thể bạn sẽ ngạc nhiên, mít có tác dụng giúp chị em kiểm soát điều tiết hormone trong thai kỳ. Nhờ dinh dưỡng trong mít, bà bầu có thể hạn chế mức độ căng thẳng trong thời gian mang thai và cho con bú. Hơn nữa, ăn mít cũng góp phần tăng cường chức năng miễn dịch và bảo vệ bà bầu khỏi bệnh thông thường.

Ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu: Theo khuyến cáo của các chuyên gia, khi mẹ bầu thường xuyên ăn mít sẽ ngăn ngừa được bệnh thiếu máu do thiếu sắt bởi mít là nguồn cung cấp sắt dồi dào. Mặc dù vậy, khác với sắt từng động vật, sắt từ thực vật thường khó hấp thu hơn nhiều.

Với chia sẻ bên trên chắc hẳn nhiều bà bầu sẽ biết thêm về kinh nghiệm chăm sóc thai nhi trong quá trình mang bầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link