Bà bầu có nên uống nước chanh không? Uống vào giờ nào là tốt nhất cho cả mẹ và thai nhi?

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta đều biết nước chanh có một công dụng rất tốt với sức khỏe. Thế nhưng bà bầu liệu có được uống nước chanh hay không và uống như thế nào là tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Cùng tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau đây:

1 - Bà bầu có nên uống nước chanh không?

Vừa rẻ, vừa có nhiều giá trị dinh dưỡng, từ lâu chanh đã là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình người Việt. Nước chanh không chỉ bao gồm một lượng lớn vitamin C tạo vị chua như chúng ta thường thấy, chanh còn cung cấp những chất khác có tác dụng rất tốt cho bà bầu khi sử dụng trong quá trình mang thai

Bà bầu uống nước chanh tác dụng bổ sung vitamin C, tăng sức đề kháng, giảm ốm nghén, tốt cho hệ tiêu hóa và nhiều lợi ích khác. Bà bầu uống nước chanh giúp có một sức khỏe tốt và đảm bảo cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

ba-bau-uong-nuoc-chanh

Giảm ốm nghén

Nếu đang cảm thấy dạ dày khó chịu và một cơn buồn nôn có thể đến ngay sau đó, bầu nên pha ngay cho mình một ly chanh ấm và thêm một chút muối. Cách này có thể làm dịu dạ dày đang bị kích thích, giúp thần kinh tỉnh táo hơn, và nhờ vậy cơn buồn nôn giảm đi.Bà bầu chỉ cần ngửi hương chanh cũng có thể làm giảm bớt cảm giác buồn nôn.

Giúp giảm huyết áp

Một nghiên cứu được thực hiện trên một nhóm nhỏ phụ nữ mang thai cho thấy nước chanh có hàm lượng vitamin C cao giúp giảm huyết áp trong thời kỳ mang thai. Hàm lượng vitamin C trong chanh có thể củng cố các mạch máu và có thể đóng vai trò làm giảm huyết áp.

Tiêu hóa

Bà bầu thường gặp các vấn đề khó tiêu trong thai kỳ. Nước chanh là một thực phẩm có thể trị được triệu chứng khó tiêu.

Táo bón

Không chỉ bổ sung nước, uống nước chanh mỗi ngày còn giúp tăng cường nhu động ruột, loại bỏ những chất thải của cơ thể, từ đó cũng giảm bớt nguy cơ bị táo bón cho các mẹ.

Miễn dịch

Hàm lượng vitamin C phong phú giúp tăng cường khả năng miễn dịch, chống được các loại vi khuẩn, vi rút, không chỉ giúp bà bầu hạn chế những căn bệnh thông thường như sốt, cảm cúm, nước chanh có tác dụng điều trị khi bà bầu bị sốt cao hoặc bị viêm họng.

2 - Thời điểm uống nước chanh tốt nhất cho bà bầu

Buổi sáng khi thức dậy

Sau 8 tiếng ngủ, mẹ bầu có thể mất nước qua việc toát mồ hôi nên thai nhi sẽ khát lắm. Chính vì vậy đây là 1 thời điểm rất lý tưởng để mẹ uống nước chanh, như vậy bào thai sẽ hấp thụ được hoàn toàn chất dinh dưỡng.

5 giờ 30 chiều

Lúc này cơ thể mẹ đang dần mệt mỏi sau 1 ngày dài, mẹ có thể chọn uống 1 cốc nước chanh ấm để cơ thể khỏe mạnh hơn. Uống nước chanh vào lúc này còn khiến da mẹ sáng hơn, tươi tắn hơn đấy!

8 giờ tối

Sau khi ăn tối xong là thời điểm thích hợp để mẹ uống 1 cốc nước chanh ấm để hỗ trợ tiêu hóa, giúp dinh dưỡng truyền vào cơ thể nhanh hơn và con cũng được hấp thụ đủ các chất bổ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link