Mang thai uống nước vối có được không?

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn chưa biết, lá vối đối với phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều công dụng tuyệt vời.

Theo các chuyên gia, lá và nụ vối chứa nhiều tanin, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, chưa kể lại có mùi thơm dễ chịu. Hơn nữa, trong thành phần của lá và nụ còn chứa một số chất kháng sinh giúp diệt nhiều vi khuẩn gây bệnh Streptococcus, Staphylococcus, vi khuẩn bạch hầu, phế cầu, Salmonella, Bacillus subtilis. 

ba-bau-uong-nuoc-voi-co-duoc-khong1

Vậy lá vối có công dụng, lợi ích gì cho mẹ bầu?

Tốt cho hệ tiêu hóa: Trong thai kỳ, hệ tiêu hóa của mẹ bầu tương đối nhạy cảm vậy nên mọi thực phẩm đều phải hết sức cẩn trọng và cân nhắc trước khi dùng. Lá vôi chứa những thành phần với tác dụng kiện tỳ, chính vì thế mà việc sử dụng lá vối sẽ làm tăng cảm giác ngon miệng, và kích thích những hoạt động của hệ tiêu hóa.

Hoạt chất tanin trong lá vối góp phần rất lớn vào việc bảo vệ lớp niêm mạc ruột, không chỉ vậy, chất đắng có trong lá vối cũng sẽ giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa tiết ra dịch. Việc sử dụng nước lá vối còn giúp ngăn chặn các triệu chứng đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu khắc phục tình trạng táo bón thường gặp ở các mẹ bầu.

ba-bau-uong-nuoc-voi-co-duoc-khong2

Thải độc cơ thể : 

Vào những ngày hè oi bức nóng nực như thế này, thì uống nước vối sẽ giúp mẹ bầu thanh lọc, giải độc cho cơ thể nhanh chóng. Bởi nước vối cung cấp một lượng lớn muối khoáng và vitamin cần thiết để phục hồi năng lượng bị mất do hoạt động, làm việc. Nhờ công hiệu giải nhiệt này, nước vối còn làm mát cơ thể, lợi tiểu và đào thải độc tố qua đường tiết niệu.

Ngăn ngừa tiểu đường thai kì: Chứa các hoạt chất làm ức chế alpha-glucosidase , hoạt chất polyphenol chính vì thế nụ vối sẽ giúp hạn chế việc tăng đường huyết sau khi ăn. Bên cạnh đó, lượng lipit, đường huyết trong máu cũng sẽ giảm đi trong quá trình sử dụng.

Giúp cơ thể chống oxy hóa: Các nhà khoa học dược học đã nghiên cứu và chứng minh rằng nụ vối có khả năng tiêu diệt các gốc tự do, chống ô-xy hóa, từ đó giảm sự hình thành đục thủy tinh thể, bảo vệ sự tổn thương tế bào tuyến tụy, đồng thời phục hồi các men chống ô-xy hóa trong cơ thể...

Chính nhờ việc sử dụng nước lá vối, mà các mẹ bầu có thể tránh phải tối đa các hiện tượng thường gặp khi mang thai như : hở chân răng, rụng tóc, da nhăn nheo,...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link