Bà bầu uống NƯỚC DỪA rất tốt nhưng uống vào thời điểm này là CỰC HẠI, đọc để tránh

( PHUNUTODAY ) - Tránh uống nước dừa vào buổi tối bởi nó gây nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe.

Uống nước dừa vào buổi tối nguy hại đến tính mạng

Buổi tối là thời điểm cơ thể bạn cần được thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Bạn không nên uống dừa vào ban đêm, nhất là đối với các bệnh nhân suy nhược, huyết áp thấp bởi dễ khiến cơ thể bị lạnh (đặc biệt là uống chung với nước đá).

Ba yếu tố âm cộng lại (nước dừa, nước đá, ban đêm) khiến bạn dễ bị bệnh. Do vậy bạn nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa để phát huy tác dụng (vì buổi sáng và buổi trưa thuộc dương).

Nước dừa tốt ra sao?

Dinh dưỡng của nước dừa bao gồm nước, protein, đường, sắt, photpho, natri, vitamin C, B1, B2, B3, B6, chất xơ, canxi, magiê, kali, kẽm, folate.

1c4698c71d86f4d8ad97

Lợi ích sức khỏe của nước dừa đối với thai phụ và trẻ như sau:

Đối với thai phụ: Cải thiện chức năng thận, cải thiện tiêu hóa, lợi tiểu, cung cấp chất điện giải và các vi chất, làm dịu ợ nóng và táo bón, giảm acid dạ dày, bảo vệ chống nhiễm trùng, cải thiện sức khỏe tim mạch, tình trạng huyết áp, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và kiểm soát mỡ thừa, ngăn ngừa tình trạng thiếu nước khi mang thai, cung cấp năng lượng, cải thiện mức nước ối, tăng cường hệ thống miễn dịch

Đối với thai nhi: Tăng tốc độ tăng trưởng của thai nhi, cung cấp các chất dinh dưỡng, cung cấp nước và dưỡng ẩm cho trẻ, đặc biệt là vào mùa nóng vì trẻ sơ sinh rất dễ mất nước, bổ sung khoáng chất và nước khi trẻ bị tiêu chảy, tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng và các bệnh khác ở đường tiêu hóa, giảm các dấu hiệu dị ứng, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực do sốt gây ra, cung cấp chất xơ cho trẻ.

Lưu ý khi uống nước dừa

Nước dừa là một trong những loại thức uống có rất ít khuyến nghị nếu sử dụng khi mang thai, cũng như không có những quy tắc cần phải uống như thế nào hay uống từ khi nào cũng như được uống tối đa là bao nhiêu ly.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng nước dừa để thay cho những loại thức uống bổ dưỡng khác hoặc nước lọc do nước dừa không phải là một loại đồ uống chứa mọi dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ.

Khi uống nước dừa, thai phụ nên chọn dừa tươi có màu xanh lá cây thay vì dừa già có vỏ màu nâu. Đặc biệt, lưu ý không uống loại nước này nếu không thích hoặc dị ứng với dừa. Nước dừa cần được rót vào cốc thủy tinh sạch ngay sau khi trái dừa được đục ra và nên được uống ngay sau khi tiếp xúc với không khí.

Theo kinh nghiệm dân gian, nước dừa không phải loại nước có thể dùng để uống khi đi nắng về, vì dễ gây "trúng gió". Các triệu chứng thường gặp trong trường hợp này là ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt, thậm chí sốt cao. Đặc biệt, nếu vừa thi đấu thể thao hoặc làm những công việc nặng nhọc, mất sức, không nên vội vã uống nước dừa, vì sẽ làm cho chân tay buồn rũ, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh nhẹn. Nếu có dùng, cần phải uống từ từ từng chút một.

Phụ nữ mới mang thai không nên uống nước dừa bởi nước dừa chứa nhiều chất béo nên khó tiêu hóa, sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng ốm nghén của phụ nữ có thai 3 tháng đầu.

Thêm vào đó, nước dừa nhất là dừa xiêm thuộc âm, tức là có tính giải nhiệt, làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp vì vậy nó không tốt cho mẹ bầu những tháng đầu, có thể gây sảy thai. Tuy nhiên, sau 3 tháng đầu, bà bầu có thể thoải mái uống nước dừa và loại nước này còn được coi là đồ uống rất bổ dưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link