Tại sao đàn ông "NGHIỆN" GIAO BAN vào sáng sớm, còn chị em cứ MÁU LỬA ban đêm?

( PHUNUTODAY ) - Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta lý giải tại sao giờ giấc trong ngày lại có tác động mạnh mẽ đến nhu cầu ân ái của bạn.

Tại sao đàn ông lại cảm thấy mình ham muốn nhất khi thức dậy vào buổi sáng, còn phụ nữ lại hưng phấn lúc bắt đầu đi ngủ ban đêm? Và tại sao vào lúc khuya, khi nữ giới đang có tâm trạng dào dạt yêu đương thì còn nam giới lại chỉ muốn kéo bễ lò rèn? Tất cả mọi chuyện đều bắt nguồn từ hormone. Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta lý giải tại sao giờ giấc trong ngày lại có tác động mạnh mẽ đến nhu cầu ân ái của bạn.

5 giờ sáng

Ngay cả khi chưa thức dậy vào buổi sáng thì mức độ testosterone của đàn ông vẫn ở mức cao nhất, khoảng từ 25% đến 50% so với những thời điểm khác trong ngày.

Nguyên nhân là bởi tuyến yên trong não của anh ta chi phối việc sản xuất hormone giới tính nam đã được sản xuất trong đêm và mức độ hormone này sẽ tăng dần cho đến sáng. Hầu hết đàn ông sẽ thức dậy hai đến ba lần một tuần với sự cương cứng vì có hormone này tăng.

Phụ nữ cũng tạo ra testosterone - hormone kích thích tình dục nhưng lại chỉ sản xuất một phần nhỏ và nó chỉ tăng lên một chút xíu trong đêm. Hormone này cũng được giữ cân bằng bởi estrogen và progesterone.

coupleinbedintimacy-660x439-15266386776801404338650

6 giờ sáng

Các nghiên cứu cho thấy người đàn ông ngủ càng lâu, càng sâu vào thời điểm sáng sớm thì nồng độ testosterone của anh ta càng cao. Thậm chí nếu anh ngủ quá 5 giờ sáng có thể tăng mức độ nam giới thêm 15%.

7 giờ sáng

Đàn ông có mức hormone giới tính ở mức cao nhất khi thức dậy thì phụ nữ lại ở mức thấp nhất. Đặc biệt, vào những ngày chu kỳ nguyệt san, nội tiết tố nữ tăng và giảm nhiều testosterone hơn.

Ở giữa chu kỳ nguyệt san, một phụ nữ có mức testosterone sẽ cao hơn 30 lần so với lúc bắt đầu.

8 giờ sáng

Khi cả hai phe đều sẵn sàng đến công sở thì nồng độ hormone căng thẳng cortisol tăng lên. Và điều này đã làm giảm tác dụng của hormone giới tính.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, nếu cơ thể tiếp tục sản xuất quá nhiều những căng thẳng trong công việc sẽ làm giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ.

9 giờ sáng

Thời điểm này, đàn ông sẽ liên tục tạo ra testosterone trong tinh hoàn. Hormone này cũng cần thiết để kích hoạt tăng trưởng cơ bắp và sản xuất tinh trùng.

Mặc dù hầu hết đàn ông không nhận ra điều này. Thế nhưng mức độ testosterone sẽ giảm và tăng lên một cách tự nhiên. Cứ sau 90 phút/ngày chúng lại tăng giảm như một phần của đồng hồ cơ thể được chế tạo sẵn.

12 giờ trưa

Nếu một người đàn ông cảm thấy bị thu hút bởi một ai đó, thì hệ thống thần kinh của anh ta sẽ hành động. Ngay khi thấy hình ảnh của một người đẹp hấp dẫn, lập tức đàn ông sẽ giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh cảm giác tốt là endorphin và kích hoạt lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục của người đàn ông.

Hormone giới tính bình thường mất nhiều thời gian hơn để gia tăng. Song khi gặp một quý cô gợi cảm, một người đàn ông tự nhiên đã có mức testosterone cao hơn và có thể buông ra lời tán tỉnh..

6 giờ chiều

Chiều tối, mức độ testosterone của đàn ông bắt đầu giảm trong khi ở phụ nữ thì hormone tình dục nữ đang dần tăng lên, mặc dù chậm.

Tuy nhiên, nếu tập thể dục sau giờ làm việc, có thể tăng cường ham muốn của cả hai giới. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nồng độ testosterone ở nam giới cao hơn 20-30% sau 30 đến 40 phút tập thể dục cường độ cao.

Mức độ hormone giới tính cũng tăng đột biến ở phụ nữ sau khi tập thể dục hoặc xem phim khiêu dâm.

7 giờ tối

Trong thời gian thư giãn này, chỉ cần nghe một đĩa CD là đã giúp tăng mức testosterone đáng kể ở phụ nữ. Nhưng điều này lại có tác dụng ngược lại với đàn ông.

Âm nhạc có thể khiến phụ nữ cảm thấy thư giãn hơn, gắn kết và muốn được quan hệ tình dục nhiều hơn. Trong khi ở đàn ông, nó làm dịu sự cuồng nhiệt từ họ và làm giảm mức độ testosterone.

8 giờ tối

Nếu kết quả một trận đấu bóng đá quan trọng trên TV cũng có thể ảnh hưởng đến testosterone của người đàn ông. Sau mỗi trận thua thắng, kết quả này có thể ảnh hưởng 20% việc tăng giảm testosterone trong cơ thể.

Ngược lại, phụ nữ có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi nồng độ tăng giảm testosterone khi trực tiếp chơi thể thao. Còn việc xem chúng không ảnh hưởng nhiều.

9 giờ tối

Thời điểm này, mức độ testosterone của đàn ông đang giảm xuống mức thấp nhất trong ngày, trong khi ở phụ nữ lại đang hướng tới điểm cao nhất của nó.

Cũng trong giai đoạn này, nhiều chị em nếu nhận thấy cơ thể mình hấp dẫn sẽ đủ tự tin và muốn lên giường với chồng, bạn tình.

10 giờ đêm

Mặc dù mức testosterone của nam giới hiện thời điểm này vẫn ở mức thấp nhất nhưng họ vẫn có khả năng quan hệ tình dục với nửa kia.

Trong khi đó, mức độ testosterone ở chị em đang lên đến đỉnh điểm, nhất là nếu ở ngày thứ 13 của chu kỳ, cực khoái của chị em sẽ dữ dội nhất và những ngày sau giảm dần.

11 giờ đêm

Khi đạt cực khoái, hormone oxytocin liên kết được giải phóng giúp các cặp vợ chồng cảm thấy gần nhau hơn.

Ở nam giới, hormone liên kết giúp cho tuyến tiền liệt và tinh dịch bị co lại. Ở phụ nữ, nó giúp các cơn co tử cung di chuyển tinh trùng về phía buồng trứng.

Việc giải phóng oxytocin sau khi quan hệ tình dục cũng giải thích tại sao đàn ông hay nhanh chóng ngủ thiếp đi sau khi làm tình. Ngoài ra, sự tăng cường thêm oxytocin như một chất dẫn truyền thần kinh trong não và cũng có thể thúc đẩy giấc ngủ của nam giới.

Trong khi đó ở chị em, oxytocin được biết đến như là hoóc môn của việc cho con bú và tạo các cơn co thắt cơ bắp nên họ thường tỉnh táo trong giai đoạn này.

Quan hệ tình dục buổi sáng có những lợi ích bạn không ngờ đến

1. Tạo ra tâm trạng tốt cho một ngày mới

Khoa học chứng minh quan hệ tình dục vào sáng sớm giúp nam giới kiểm soát cảm xúc tốt hơn, tâm trạng vui vẻ được duy trì cả ngày. Bởi việc này giúp sản sinh oxytocin - còn được gọi là hormone âu yếm tạo ra cảm giác ấm áp, vui tươi sẽ xuất hiện trong suốt cả ngày.

2. Thay cho việc chạy bộ mỗi sáng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc “yêu” vào buổi sáng có tác dụng tương đương với việc tập thể dục vào sáng sớm. Lượng chất béo được đốt cháy trong 30 phút trên giường ngang bằng 30 phút chạy bộ.

Ngoài ra, quan hệ tình dục buổi sáng giúp bạn xóa tan sự lười biếng và mệt mỏi mang đến sự tỉnh táo và thư giãn tốt hơn.

3. Đốt cháy chất béo sâu

Sau một giấc ngủ dài, carbohydrates trong cơ thể gần như đã được tiêu hóa hết vì vậy các chất béo sâu trong cơ thể sẽ cung cấp hỗ trợ năng lượng trong quá trình bạn quan hệ tình dục. Điều này đồng nghĩa với việc lượng mỡ thừa trên cơ thể sẽ được loại bỏ một cách hiệu quả.

4. Cải thiện động lực làm việc

Ở trên giường trong 30 phút sau khi “yêu” vào buổi sáng khiến bạn tràn đầy năng lượng, gia tăng sự phấn chấn trong não bộ khiến cơ thể nhanh nhẹn hơn, nâng cao sự tự tin trong cuộc sống và công việc.

5. Giảm thiểu sự đau mỏi cơ bắp

Đối những người làm việc văn phòng nhiều năm sẽ mắc phải những bệnh như đau lưng hay thoái hóa cột sống. Việc quan hệ tình dục buổi sáng có thể làm giảm bớt các triệu chứng đau mỏi này vì một hormone tiết ra trong cơ thể khi quan hệ tình dục có tác dụng tương tự như chất kích thích, có thể làm giảm bớt sự đau nhức cơ bắp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link