Giá vàng ngày 14/6: Vàng đi xuống sau quyết định tăng lãi suất của FED

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng đã quay đầu giảm sau khi thông tin Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã quyết định tăng lãi suất.

Tới đầu giờ sáng  14/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.296 USD/ounce - tăng khoảng 2USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.299 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1298.90 - 1299.90 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 0,5% (6,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 800 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

Cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở của Cục Dự trữ Liên bang (FOMC) đã kết thúc vào chiều thứ Tư, Fed nâng lãi suất của Mỹ lên 0,25%, lên mức 1,75% đến 2,0% đúng như dự kiến. Các thành viên FOMC cho biết nền kinh tế Mỹ đang mạnh lên.

Empty

Giá mặt hàng kim loại quý biến động tăng giảm liên tục trước, trong và sau cuộc họp Ủy ban thị trường mở Fed (FOMC). Giới đầu tư tìm kiếm manh mối về lộ trình tăng lãi suất trong thời gian tới của nước Mỹ.

Điều mà các nhà quan sát thị trường tìm kiếm ở đây là những thông điệp được đưa ra trong thông cáo của Fed về chính sách tiền tệ trong thời gian tới: khi nào Fed sẽ tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay và liệu có nâng lãi suất 4 lần trong năm 2018 hay không?

Ngân hàng Trung ương châu Âu tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ vào thứ Năm. Không có thay đổi nào như mong đợi trong chính sách ECB, Đến cuối năm, chênh lệch giữa lãi suất chính của khu vực Châu Âu và Mỹ dự kiến là khoảng 3,0%.

Về phần Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, quyết định sẽ được đưa ra vào thứ Sáu tuần này. Số liệu lạm phát tại Mỹ được công bố hôm qua 12/6 có thể châm ngòi cho một cuộc tranh luận về việc “Fed tăng lãi suất 4 lần trong năm 2018” trước khi quyết định chính thức được đưa ra.

Jo Horton, chuyên gia kinh tế tại Ngân hàng St. George, Sydney nhận định" “Hầu như tất cả nhà đầu tư đều kỳ vọng lãi suất sẽ tăng trong đợt tới, bây giờ những yếu tố được quan tâm nhất là câu chữ trong thông cáo của Fed, dự báo kinh tế và cuộc họp báo để thông báo rõ hơn nhịp độ tăng lãi suất trong tương lai”.

Giá vàng thường phản ứng trái chiều với diễn biến giá của đồng USD. Mỗi khi đồng bạc xanh tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác, vàng thường giảm và ngược lại. Lãi suất đồng USD tăng lên sẽ làm giảm nhu cầu nắm giữ vàng.

Đồng USD được dự báo sẽ còn chịu ảnh hưởng từ chính sách tiền tệ của các nền kinh tế lớn trên thế giới.

Chỉ số giá sản xuất của Mỹ được công bố là 0,5%.. Các thị trường không cho thấy phản ứng lớn với báo cáo này, nhưng dữ liệu cho thấy áp lực lạm phát đang gia tăng.

Empty

Mở cửa lúc 8h30 sáng 14/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80 chiều mua vào và tăng 60 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,06 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 13/6.

Theo Doji, thị trường vàng đã có những phiên sôi động do nhiều nhà đầu tư mạnh dạn đầu tư đẩy mạnh việc mua vàng tích trữ. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng chiếm chủ đạo: 65%  trên tổng số khách tham gia giao dịch tại Doji.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn