Ba nơi không treo đồng hồ, chuông rung lộc hết, gia chủ chẳng mấy cạn kiệt phúc

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng trong nhà có ít nhất ba vị trí không nên treo đồng hồ, vì không vượng tài khí, vậy điều này có ý nghĩa gì? Ba vị trí nào không được treo đồng hồ?

Đồng hồ rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, và chúng cũng là vật dụng cần thiết hàng ngày không thể thiếu. Mặc dù điện thoại di động hiện nay rất phổ biến và đã thay thế đồng hồ trong nhiều chức năng, nhưng một số đồng hồ vẫn có ý nghĩa ở nhà về mặt thẩm mỹ và giá trị sưu tập.

A795FEA2-D5A0-4C89-BFC3-407D0CAD2D5E


① Không thể tặng đồng hồ làm quà tặng

Tổ tiên cho rằng âm báo đồng hồ là "kết thúc", và kết thúc tượng trưng cho ý nghĩa của cái chết. Vì vậy, nhiều người xưa trong dân gian rất kiêng kỵ, thậm chí họ còn mê tín cho rằng ý nghĩa của đồng hồ là để tỏ lòng kính trọng và tượng trưng cho cái chết.

Tất nhiên, vào thời cổ đại, chuông cũng là một loại nhạc cụ dùng để cúng tế tổ tiên, chẳng hạn như chuông ngân,... là một phần không thể thiếu trong quà tặng bằng đồng cổ.

Còn người xưa thì chú trọng những điều tốt lành, như lời lành, việc lành,... nên người xưa cho rằng không thể tùy tiện tặng đồng hồ, đồng hồ đeo tay.

② Đồng hồ ở nhà không được treo sai chỗ

Tổ tiên tin rằng nhà là một bến cảng ấm áp và một nơi hài hòa, mọi người dành ít nhất 2/3 thời gian ở nhà.

Vì vậy, để cầu may mắn, người xưa tin rằng đặt một số vật phẩm tốt lành trong nhà cũng thể hiện ý nghĩa của hạnh phúc và sự giàu có. Ví dụ, quả bầu, ý nghĩa của nó là ban phước, và con cóc vàng, ý nghĩa của nó là thu hút sự giàu có,...

Nhưng ý nghĩa của chiếc đồng hồ này tự nhiên khác với ý nghĩa của quả bầu, tiền và con các. Xét cho cùng, tên của chiếc đồng hồ này không giống các chữ cái tiếng Anh ở phương Tây, mà đồng âm với "cuối cùng", vì vậy tổ tiên đã chủ quan cho rằng ý nghĩa của chiếc đồng hồ là không tốt.

Empty

Vì vậy, những người lớn tuổi trong gia đình cho rằng dù “treo đồng hồ” ở nhà thì cũng phải treo ở phòng nào cho phù hợp và kiểu dáng đồng hồ như thế nào là phù hợp.

Ba vị trí không không treo đồng hồ:

Đầu tiên, không treo đồng hồ trên ghế sofa

Nhiều người thích đặt đồng hồ ở nhà trên ghế sô pha để bất cứ lúc nào cũng có thể xem giờ, nhưng người xưa lại cho rằng không thể treo đồng hồ sau ghế sô pha, nguyên nhân cụ thể là:

① Ý kiến chủ quan của tổ tiên:

Nói chung, đặt sô pha ở đâu cũng phải hướng ra cửa nhà, lưng sô pha dựa vào tường, tức là phía sau sô pha có chỗ dựa. Nhưng nếu đồng hồ được đặt trên ghế sofa, điều đó có nghĩa là "sẽ có một kết thúc trong tương lai". Đương nhiên, đây là mê tín của tổ tiên chúng ta, cho nên chúng ta cũng không thể tin.

② Một tuyên bố khoa học hiện đại:

Ghế sofa là nơi nghỉ ngơi, cũng là nơi trẻ em vui chơi thậm chí là ngủ, khi nhà có khách, ghế sofa còn được dùng làm giường ngủ.

Nhưng đồng hồ ở trên ghế sô pha, gây nguy hiểm đến an toàn cho người ngồi trên ghế sô pha, dù sao đồng hồ cũng đang chuyển động, nếu chẳng may rơi xuống sẽ ảnh hưởng không tốt đến người bên dưới.

Thứ hai, không được treo đồng hồ quá lớn, đồng hồ tam giác trong phòng khách.

① Tại sao không treo đồng hồ lớn?

Người già mê tín cho rằng một số đồng hồ lớn có hàm ý "đồng hồ trường thọ" trong đó, giống như ý nghĩa của cái chết, điều đó không tốt.

Và bạn ơi, treo mấy cái đồng hồ to trong nhà sẽ mang lại cho ta cảm giác ngột ngạt, không cân xứng với phòng khách, suy cho cùng thì đồng hồ to nên đặt ở nơi nên đặt, chẳng hạn như một số trung tâm thương mại lớn chứ không phải ở nhà, hay trong phòng khách.

② Tại sao không treo đồng hồ tam giác?

Đối với một số đồng hồ có hình dạng kỳ dị, đồng hồ đeo tay cũng như đồng hồ hình tam giác, vì có nhiều góc nhọn nên người xưa cho rằng góc nhọn thuộc về “tà khí” và không tốt. Nhưng đây chỉ là một tuyên bố mê tín không có cơ sở khoa học.

Thứ ba, đồng hồ không được treo trên đầu giường của phòng ngủ.

Nhiều người thích treo đồng hồ ở đầu giường ngủ và cho rằng nó rất tiện lợi nhưng người già lại không khuyến khích điều này. Tại sao không nên treo đồng hồ ở đầu giường ngủ:

① Một số người già tin rằng:

Người xưa cho rằng đồng hồ đeo tay và đồng hồ đeo tay thỉnh thoảng phát ra tiếng kêu tích tắc, thuộc về “âm tà”, giống như “tà sừng nhọn” và “tà hỏa khói” và thuộc “âm tà”. Điều này sẽ làm nhiễu loạn “khí trường” của phòng ngủ, không tốt. Tất nhiên, những gì người già nói là mê tín.

② Về mặt khoa học:

Phòng ngủ là nơi để ngủ và là nơi để chúng ta nghỉ ngơi, nhưng tiếng kêu không những không tốt cho giấc ngủ mà còn làm phiền giấc ngủ của chúng ta. Đặc biệt là trên đầu giường, vì âm thanh quá lớn sẽ gây ra một số cảm xúc trong tinh thần của chúng ta, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của ngày hôm sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link