Nhét gối vào túi nilon đen rồi đem phơi nắng: Mẹo hay mang đến lợi ích tuyệt vời, ai không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Cách làm nghe có vẻ kỳ lại này có thể mang đến lợi ích bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Gối là vật dụng không thể thiếu trong nhà, giúp chúng ta có giấc ngủ ngon mỗi đêm. Tuy nhiên, việc vệ sinh gối lại không được nhiều người chú ý.

Gối rất dễ bị bẩn do dầu trên da mặt, da đầu, gàu và thậm chí là nước bọt chảy lên gối. Sau một thời gian sử dụng và không được vệ sinh, gối sẽ trở thành ổ vi khuẩn, mạt bụi, có mùi hôi khó chịu và dễ gây ra tình trạng mẩn ngứa, nổi mụn...

Mạt bụi là những vi sinh vật rất nhỏ, thích sống trong môi trưởng ấm và ẩm như ga giường, chăn, gối... Do đó, chúng ta phải thường xuyên giặt sạch và phơi khô chăn, ga, gối để loại bỏ mạt bụi.

Các chuyên gia khuyên rằng nên giặt vỏ gối 1 lần/tuần. Với ruột gối, nên giặt ít nhất 2 lần/năm, 2 năm nên thay ruột gối một lần.

Tuy nhiên, việc giặt ruột gối không hề đơn giản. Nó có thể làm ảnh hưởng đến độ êm ái của gối, khiến ruột gối bị xẹp.

Để khử khuẩn cho ruột gối nhanh hơn mà không cần phải giặt, bạn có thể áp dụng cách sau đây.

Hãy cho ruột gối vào túi nilon đen to, bịt kín miệng túi rồi đem đi phơi nắng trong vòng 2 giờ. Nếu túi nhỏ thì bạn có thể dùng 2 túi nilon đen để bọc từ hai đầu của ruột gối.

nhet-ruot-goi-vao-tui-nilon-den-01

Túi nilon đen có đặc tính hấp thụ nhiệt. Khi buộc kín túi lại và đem phơi dưới ánh nắng mặt trời, nhiệt độ bên trong túi sẽ tăng lên, thậm chí cao hơn 55 độ C. Nhờ đó, các vi khuẩn và mạt bụi bên trong ruột gối sẽ được tiêu diệt.

Thực tế, bạn có thể phơi ruột gối trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nhét ruột gối vào bên trong túi nilon đen sẽ giúp tăng hiệu quả.

nhet-ruot-goi-vao-tui-nilon-den-02

Để làm sạch các vết ố vàng, cặn bẩn bám trên gối, bạn vẫn phải đem gối đi giặt. Bạn có thể tham khảo 2 cách dưới đây.

Giặt ruột gối bằng tay

Với cách giặt bằng tay, bạn cần hòa tan bột giặt/nước giặt với nước nóng. Ngâm ruột gối trong nước này khoảng 15-20 phút để các chất bẩn tan ra và vi khuẩn được tiêu diệt. Sau đó, dùng tay bóp gối nhẹ nhàng để các chất bẩn trôi ra hết.

nhet-ruot-goi-vao-tui-nilon-den-03

Xả nước nhiều lần đến khi loại bỏ hết xà phòng trong gối. Dùng khăn bông lớn thấm hút hết nước trên gối. Bạn không nên vắt mạnh, làm xoắn ruột gối. Như vậy ruột gối sẽ nhanh hỏng, dễ bị xẹp và mất dáng. Cuối cùng, mang ruột gối đi phơi nắng cho khô hẳn.

Giặt ruột gối bằng máy giặt

Hãy xếp ruột gối vào lồng giặt. Nên xếp lượng gối vừa phải, không nhồi nhét nhiều gối vào máy giặt cùng một lúc.

Đổ bột giặt/nước giặt vào ngăn đựng chất tẩy rửa. Thêm nước xả tùy thích. Chọn chế độ giặt nhẹ, thời gian giặt dài và vắt nhẹ. Tránh chọn chế độ giặt và vắt quá mạnh vì nó có thể làm hỏng ruột gối.

nhet-ruot-goi-vao-tui-nilon-den-04

Khi giặt xong, hãy mang gối đi phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát, có ánh nắng mặt trời thì càng tốt.

Lưu ý, hãy quan sát nhãn gắn trên gối. Có một số sản phẩm sẽ không giặt bằng máy và không giặt bằng nước nóng. Với những loại này, bạn có thể phải lựa chọn hình thức giặt hấp hoặc giặt khô.

Các loại gối làm bằng lông vũ, xốp hoặc cao su thì không nên giặt bằng máy.

Ruột gối bị ố vàng hoặc dính những vết bẩn cứng đầu thì nên sử dụng thêm các chất có tính tẩy rửa như baking soda, giấm trắng hoặc mạnh hơn là thuốc tẩy chuyên dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link