Địa phương đầu tiên cho học đi học trở lại từ ngày 20/4

( PHUNUTODAY ) - UBND tỉnh Cà Mau thống nhất cho học sinh lớp 9 và lớp 12 quay trở lại trường học từ ngày 20/4, đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học 2019-2020.

Trí thức trẻ đưa tin, tối ngày 15/4, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau quyết định cho phép học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học lại từ ngày 20/4.

Các cấp học, bậc học còn lại bao gồm đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, Trường Chính trị tỉnh và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, TP. Cà Mau tiếp tục nghỉ cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở GD&ĐT căn cứ tình hình thực té của các trường, lớp và giáo viên để có biện pháp chia nhỏ sĩ số lớp, tăng cường giáo viên giảng dạy, có biện pháp giãn cách xã hội đối với phụ huynh đưa đón học sinh...

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Trao đổi với VTC News, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, Sở đã khẩn trương chỉ đạo cho phun xịt, tiêu độc, khử trùng, triển khai các công việc cần thiết trước khi học sinh đi học trở lại đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Theo ông Luân, từ sau Tết Nguyên đán, học sinh Cà Mau đi học được hơn 2 tuần. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND tỉnh sau đó đã cho học sinh tạm nghỉ để đảm bảo an toàn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn