Không chờ nổi xe cấp cứu, bệnh nhân Covid-19 đi bộ hơn 4km để cầu cứu

( PHUNUTODAY ) - Shankar, 32 tuổi, được xác nhận nhiễm Covid-19 với tình trạng sốt cao, tuy nhiên ngồi chờ đợi mỏi mòn mà không có xe cấp cứu nào tới. Cực chẳng đã, anh buộc phải vượt quãng đường dài để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Bệnh nhân Shankar, 32 tuổi, làm nghề lái xe buýt cho một trường đại học trong thành phố. Hôm đầu tuần, anh bị sốt cao nên được xét nghiệm tại một trung tâm ở địa phương và nhận được kết quả dương tính  với Covid-19 sau vài ngày.

Anh và cậu con trai đều có triệu chứng sốt cao

Anh và cậu con trai đều có triệu chứng sốt cao

Cùng với đó, cậu con trai 5 tuổi của Shankar cũng bắt đầu sốt. Tuy đã cố gấng gọi điện đến đường dây nóng dành cho bệnh nhân Covid-19, nhưng chờ tới 3 tiếng đồng hồ vãn không thấy xe cấp cứu nào đến. Shankar đành cùng vợ và các con đi xe lam tới đồn cảnh sát địa phương để xin giúp. Thế nhưng, phía cảnh sát yêu cầu anh vào viện ngay (trong khi đó điều này anh cũng mong muốn nhưng đâu ai giúp anh làm được!). Tiếp đó, Shankar lại phải gọi một chiếc xe lam khác để tới nhà Thủ hiến bang xin giúp.

duong_tinh_covid_2

"Tuy nhiên, đi được một đoạn thì người lái xe lam đó bắt gia đình tôi xuống xe, chúng tôi đành tiếp tục đi bộ vì chẳng biết làm sao nữa", anh Shankar kể. Mặc dù lúc này, anh Shankar đã sốt cao.

Cuối cùng, anh Shankar cũng đã tới được nhà Thủ hiến bang. Các nhân viên an ninh ở nhà của Thủ hiến bang vội báo cho các nhà chức trách. Sau đó, người ta đã sắp xếp xe cấp cứu đưa anh Shankar tới Bệnh viện Đa khoa K.C. ở Bengaluru để được điều trị.

Đồng thời, Thủ hiến của bang này đã hứa sẽ có hành động nghiêm khắc đối với các bệnh viện và dịch vụ xe cấp cứu không kịp thời đón bệnh nhân. Bởi chính những sự việc như thế này càng khiến cho bệnh dịch tiếp tục lây lan không thể kiểm soát được.

Sáng nay ngày 20/7,  Bnews đưa tin, trong 24 giờ qua, Ấn Độ đã có thêm 38.902 ca nhiễm mới Covid-19, theo đó ghi nhận ngày có số ca nhiễm mới cao nhất kể từ dịch Covid-19 bùng phát. Theo báo cáo của Bộ Y tế Ấn Độ, đến nay tại nước này đã có tổng cộng 1.077.618 ca mắc Covid-19 và 26.816 ca tử vong.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn