Mách bạn cách rửa rau SIÊU SẠCH giúp thoát được những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Mỗi một loại rau củ đều có nguy cơ bị nhiễm các chất trừ sâu hoặc những loại hóa chất bảo quản. Với phương pháp rửa rau mà chúng tôi mách bạn dưới đây sẽ giúp loại bỏ chất gây hại cho sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.

Ngâm nước muối trước khi rửa

Đây là thao tác vô cùng cần thiết giúp bạn loại bỏ những chất bẩn gây hại cho sức khỏe. Nhưng bạn chỉ  nên ngâm trong một khoảng thời gian ngắn từ 5-10 phút để bụi bẩn hoặc các loại thuốc trừ sâu  được loại bỏ bớt phần nào, không nên lâu quá lâu sẽ làm cho thuốc trừ sâu có thể ngấm ngược trở lại rau củ của bạn.

 Rửa rau củ bằng nước vo gạo

Trong thành phần của nước vo gạo có tính axit có thể làm mất độc tính thuốc trừ sâu chứa trong rau củ. Vì vậy, trước khi rửa rau để sử dụng, bạn nên ngâm rau vào nước vo gạo khoảng 10 phút, nhằm loại bỏ lượng thuốc trừ sâu còn sót lại. Sau đó, mới rửa lại bằng nước sạch như bình thường.

Bạn nên ngâm rau củ với nước muối loãng trước khi rửa với nước sạch

Bạn nên ngâm rau củ với nước muối loãng trước khi rửa với nước sạch

 Phơi rau củ dưới ánh nắng mặt trời

Khi phơi rau của dưới ánh nắng mặt trời, tia cực tím là cách tốt nhất để loại bỏ thuốc trừ sâu khỏi những cọng rau của bạn. Trong một nghiên cứu của các nhà khoa học đã cho thấy rằng rau và trái cây được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong một khoảng thời gian ngắn sẽ khiến lượng thuốc trừ sâu organochlorine và thủy ngân hữu cơ giảm 60% giảm nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người.

Ngoài ra, với từng loại rau bạn có thể chọn cho mình một cách rửa khách nhau để làm sách chất bẩn, thuốc trừ sâu, chất bảo quản

Với mỗi loại rau khác nhau bạn nên lựa chọn một cách rửa phù hợp

Với mỗi loại rau khác nhau bạn nên lựa chọn một cách rửa phù hợp

- Với rau lá to như rau cải, xà lách: Bạn cận phải làm sạch từng nhánh, từng khẽ lá, để dưới vòi nước chảy mạnh một hồi lâu cho sạch hết ký sinh trùng. Sau đó ngâm lại bằng nước vo gạo, hoặc nước muối pha loãng rồi rửa lại bằng nước sạch.

- Các loại rau như rau muống, cải xong: Bạn nên rửa nhiều lần, sau đó rửa từng mớ nhỏ bằng nắm tay dưới vòi nước. Sau khi rửa rau dưới vòi nước xong có thể đem rửa lại rau trong chậu 1 – 2 nước nữa. Bạn không ngâm rau trong nước quá lâu vì sẽ làm mất một lượng lớn vitamin và khoáng chất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn