Lặn lội 70km lên tìm chồng, người vợ chết lặng vì câu nói tàn nhẫn: "Xấu như vậy sao không che mặt lại?"

( PHUNUTODAY ) - Chồng tôi cao giọng: "Cô đã xấu rồi còn thích phơi mặt cho người khác nhìn, sao không che mặt lại? Muốn thành trò cười cho thiên hạ à"?

Sự lạnh nhạt khó hiểu của chồng

Tôi từng là cô gái xinh đẹp, được rất nhiều người theo đuổi. Nhưng từ khi lấy chồng, sinh con đầu lòng tôi lại xấu đi trông thấy. Bây giờ tôi có 38kg mà cao 1m55, người thì gầy, mặt nhìn thấy toàn răng và vết nám.

Chồng tôi làm cách nhà 70km, cuối tuần luôn về thăm vợ con. Nhưng suốt 4 tháng nay, anh bỗng bặt vô âm tín. Mỗi ngày chồng gọi điện nhưng chỉ đòi ngắm con, chẳng hỏi thăm tôi câu nào.

Vài lần tôi nhắc chồng về thăm nhà, nhưng lần nào anh cũng nói là công việc rất bận rộn nên không có thời gian. Tôi nghi ngờ chồng thay lòng đổi dạ nên muốn đến tận nơi để tìm hiểu sự tình.

Hôm đó hai mẹ con tôi từ sớm, bắt xe khách, đi thẳng đến phòng trọ của anh. Dãy phòng trọ có nhiều người lạ, đang bước đi thì tôi chết lặng khi nghe thấy hai chị phụ nữ thì thầm sau lưng tôi: "Nhìn đứa bé trai giống y chang anh Long, chắc hai mẹ con đến thăm bố đấy. Nhưng anh Long đẹp trai là thế sao lại lấy người vợ xấu thế nhỉ?".

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thái độ của chồng khiến tôi chết lặng

Dù lòng giận như lửa đốt, nhưng tôi vẫn giả câm giả điếc, tiến về phía phòng trọ của chồng. Tôi gõ cửa, chồng mở ra, kinh ngạc nhìn tôi. Anh dáo dác nhìn quanh rồi vội đóng cửa vào và gằn giọng nói sao tôi không bịt khẩu trang vào?

Tôi thắc mắc, thì chồng tôi cao giọng: "Cô đã xấu rồi còn thích phơi mặt cho người khác nhìn. Muốn thành trò cười cho thiên hạ à"? Tôi chết lặng. Không ngờ đến cả chồng cũng thốt ra được những từ khó nghe đến thế.

Không quan tâm đến tôi, chồng giật lấy con cưng nựng như thể vô cùng thương nhớ. Suốt buổi sáng hôm ấy, chồng chỉ ngồi chơi đùa với con mà chẳng thèm nói với vợ câu nào.

Anh không nhìn thẳng vào tôi, nhưng vẫn bóng gió: "Mỗi lần đi đâu cùng với cô là ngượng chín mặt khi bị mọi người châm chọc về nhan sắc của cô. Từ ngày không về quê, tôi thấy thoải mái hẳn. Nếu không vì thằng nhóc xinh đẹp này, tôi đã chia tay cô lâu rồi".  

Về nhà, nghĩ đến những lời nói của chồng mà trái tim quặn lại. Tôi đã yêu chồng bằng cả trái tim, hy sinh cả dung mạo lẫn sức lực để vun vén cho gia đình. Đổi lại, tôi được gì? Có phải, sự hy sinh của tôi là vô cùng ngu ngốc không? Hay là do, tôi đã lãng quên, không chăm sóc tốt cho một người quan trọng, là bản thân mình?

Phụ nữ không cần phải nghiêng nước nghiêng thành nhưng phải biết cách chăm sóc bản thân chỉn chu 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phụ nữ, nếu không biết tự chăm sóc cho bản thân sẽ chẳng bao giờ được thương yêu. Bởi đến bạn còn không trân trọng mình, sao có thể nhận được sự trân trọng của người khác? Người đời vẫn nói "tốt gỗ hơn tốt nước sơn". Thế nhưng tốt nhất hãy cứ cố gắng trở nên vừa có ngoại hình xinh xắn, vừa có trí tuệ thông minh, sắc sảo. Bởi nếu nước sơn không đẹp, người đời cũng chẳng để tâm và hiểu được giá trị của gỗ.

Phụ nữ phải luôn biết cách dưỡng da, make up, lựa chọn những bộ trang phục phù hợp với bản thân, trở nên ngày càng sang trọng, quý phái. Đàn ông thường ấn tượng với những cô gái có bề ngoài chỉn chu. Bởi họ quan niệm, đó những người thuộc tuýp biết chăm sóc cho bản thân, cuộc sống của họ khoẻ mạnh. Một người chỉ chăm sóc tốt cho người khác khi biết chăm lo cho chính mình ổn thoả. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn