Bác sĩ lạm dụng tình dục 103 trẻ em khiến nước Mỹ rúng động

23:05, Chủ nhật 22/05/2011

( PHUNUTODAY ) - kẻ được cho là đã mượn danh bác sĩ nhi khoa để lạm dụng 103 trẻ trong nhiều năm liền sẽ diễn ra vào ngày 1/6 tới.


Tội ác khiến Trưởng công tố viên phải rơi nước mắt

Trong phiên toà diễn ra vào tháng 2/2010 tại Toà án Tối cao bang Delaware, nước Mỹ, ông Beau Biden, Trưởng công tố viên đã không cầm được nước mắt khi miêu tả các tội trạng của bị cáo Earl Bradley: “Những lời buộc tội trong bản cáo trạng này là độc nhất vô nhị trong lịch sử bang Delaware”. Đó là bản cáo trạng dài 160 trang cáo buộc Earl đã quay lại các vụ lạm dụng tình dục bệnh nhân tại phòng khám của ông ta ở Lewes, bang Delaware từ tháng 12/1998. Ông Beau cho biết thêm rằng mặc dù không hiếm các vụ việc liên quan tới lạm dụng tình dục trẻ em xảy ra trên khắp nước Mỹ, nhưng đây là trường hợp có nhiều nạn nhân nhất.

Trong khi đó, đứng trước vành móng ngựa, với chiếc áo tù màu xanh cộc tay và mái tóc rối bời, Earl Bradley không ngừng nhăn mặt cứ mỗi khi công tố viên đọc ra các tội trạng của mình. Và dù đã rất cố gắng nhưng cảnh sát bảo vệ toà án không thể giữ yên lặng phía dưới khán toà, bởi thành phần tham gia phiên tòa hôm đó chủ yếu là những người thân trong gia đình những nạn nhân đã bị Earl lạm dụng, họ không ngớt xì xầm bàn tán, thoá mạ tên yêu râu xanh đã hại đời những đứa con, đứa cháu của họ.

Earl Bradley sinh năm 1953, sinh trưởng tại thành phố Philadelphia, bang Pennsyl vania, nước Mỹ. Earl có một tuổi thơ không mấy suôn sẻ. Cha mất sớm vì bạo bệnh, không lâu sau đó, mẹ cũng tự vẫn vì chứng trầm cảm nên Earl sống cùng người chị gái. Từ bé, vì nhận thấy được hoàn cảnh éo le của mình nên Earl rất hiếu học, các thầy cô trong trường thường nhận xét Earl là một học sinh thông minh.

Năm 1983, Earl tốt nghiệp ngành y khoa tại trường Đại học Temple ở Philadelphia. 3 năm sau Earl làm việc tại khoa Nhi của bệnh viện Đại học Thomas Jefferson. Đến năm 1995, Earl chuyển về thị trấn Lewes, bang Delaware, hành nghề bác sĩ chuyên khoa nhi. Về chuyên môn y khoa không có gì đáng nói, nhưng Earl thường được các đồng nghiệp nhận xét là “một bác sĩ lập dị” với cách trang trí hoa hòe đủ kiểu cho phòng mạch riêng của ông ta với tấm bảng hiệu bên ngoài mang tên “BayBees Pediatrics” (Phòng khám nhi BayBees).

Tuy nhiên, chính hình thức quảng cáo gây chú ý và trúng tâm lý trẻ em, phòng mạch của Earl Bradley thu hút đông đảo bệnh nhân nhi đến khám. Sau khi gây dựng được lòng tin của mọi người, bác sĩ Earl Bradley thường bảo với các phụ huynh rằng ông ta có cách khám đặc biệt để trẻ em có thể vừa chơi đùa, vừa ăn kẹo, bánh trái hoặc kem, vừa thoải mái khi khám bệnh. Chỉ cần đưa các em xuống tầng hầm của phòng mạch mà không có y tá hoặc phụ huynh đi kèm theo. Và tại căn phòng “đặc biệt” này, Earl Bradley đã giở thú tính đê tiện với trẻ vị thành niên mà theo công bố của cảnh sát thì ít nhất có 103 nạn nhân của tên bác sĩ đồi bại này.
f
Earl Bradley

Và sự việc chỉ được phát giác vào cuối tháng 12/2010, khi một bé gái 2 tuổi sau khi đi khám về cứ kêu với mẹ rằng cô bé bị đau ở chỗ kín. Gặng hỏi mãi, bé gái 2 tuổi này mới nói rằng chính bác sĩ Earl Bradley đã làm đau chỗ kín sau khi ông ta đưa em xuống tầng hầm của phòng mạch để khám bệnh.

Đứa trẻ hồn nhiên kể lại, người bác sĩ đó đã sờ mó khắp người và diễn tả lại những hành động kỳ lạ, đau đớn mà ông bác sĩ đã làm với nó. Qúa bàng hoàng trước lời kể của con trẻ, gia đình bé gái này lập tức đưa bé đến một cơ quan bảo vệ trẻ em để tố cáo. Cảnh sát đã đột kích văn phòng của vị bác sĩ lập dị và tìm thấy nhiều cuốn băng ghi hình cùng thiết bị ghi âm mà bác sĩ Earl đã sử dụng để ghi lại một thước phim dài 13 giờ đồng hồ về những hình ảnh giao cấu với hơn 100 trẻ em ở độ tuổi từ 3 tháng đến 13 tuổi. Ngay lập tức, Earl Bradley bị bắt.

Earl Bradley tỏ ra khá sốc khi bị bắt, khi cảnh sát đưa ra các bằng chứng là các cuốn băng ghi hình, Earl vẫn ngồi lặng ở bàn làm việc, hắn dường như không chịu thừa nhận những tội lỗi của mình và miệng thì luôn lẩm bẩm rằng “tôi không làm những chuyện đó”. Bị dẫn ra khỏi phòng khám sau khi đã cởi bỏ chiếc áo blue trắng, mặc dù thân hình to béo nhưng dường như hắn ta bị chứng huyết áp cao, Earl bị ngã quỵ ở cửa ra vào của phòng khám khiến cảnh sát phải dìu hắn ta lên xe.

103 nạn nhân đều là trẻ em

Dựa theo kết quả điều tra các hồ sơ kiện tụng liên quan đến Earl Bradley, cảnh sát cho biết, trước đó, vào năm 2005, một nữ y tá làm việc tại phòng mạch “Disney” báo cáo rằng Earl Bradley dùng máy thu hình thu lại cảnh các trẻ em đang chơi đùa mặc dù việc này hoàn toàn không được sự đồng ý của phụ huynh. Cùng lúc, một vị phụ huynh ở vùng Milford đã kiện Earl sờ soạng con em họ và nhiều phụ huynh khác cũng có kiến nghị tương tự. Sở Cảnh sát địa phương đã xin ý kiến bắt giữ ông ta nhưng chưa đủ chứng cứ nên vụ kiện tạm gác lại.

Sau khi Earl bị bắt, phía toà án liên tục nhận được các đơn khiếu kiện từ phía các bậc phụ huynh có con em bị lạm dụng. Họ dẫn ra chi tiết tất cả các bằng chứng nhằm cáo buộc Earl và mong chờ một bản án thích đáng dành cho tên yêu râu xanh này. Thậm chí có gia đình đã không ngần ngại gửi ảnh của con mình với yêu cầu cảnh sát giữ bí mật để đối chiếu hình ảnh của những đứa trẻ bị lạm dụng trong cuốn băng ghi hình.

Có những bậc phụ huynh còn tha thiết đề nghị các cơ quan chức năng rằng, hãy cho họ gặp Earl một lần để họ nhìn thẳng vào mặt tên ác nhân này và giáng cho hắn một cái tát thật đau. “Con gái tôi mới 5 tuổi, hiện giờ cháu luôn gào khóc kêu cứu mỗi khi tỉnh dậy lúc nửa đêm. Earl phải trả giá cho những tổn thương mà hắn đã gây ra cho con tôi. Không biết đến bao giờ cháu mới có thể hồi phục tinh thần và sức khoẻ.”, Mandy, một bà mẹ có con gái trong vụ lạm dụng này cho hay.
d
 

Từ chứng cứ là những cuốn băng được tìm thấy, 102 em gái và 1 em trai đã được xác định danh tính, cảnh sát cũng đang nỗ lực truy tìm các nạn nhân khác. Earl Bradley đã bị thu hồi vĩnh viễn giấy phép hành nghề và tấm bảng hiệu của phòng mạch cũng bị tháo gỡ.

Tại phiên tòa diễn ra vào ngày 23/2/2010, Earl Bradley đã bị buộc tội 471 tội danh đối với 103 nạn nhân là trẻ em ở lứa tuổi từ 3 tháng đến 13 tuổi. Những đoạn băng video trình chiếu ở tòa còn chứng tỏ Earl Bradley chuyên dùng bạo lực đối với các em hoảng sợ hoặc bỏ chạy khi bị ông ta “giở trò”. Phiên tòa xét xử tiếp theo dự kiến diễn ra vào 1/6/2011 tới. Earl Bradley - kẻ được gọi là mắc chứng thích quan hệ tình dục với trẻ em tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ có thể sẽ phải đối mặt với khung hình phạt tù chung thân.

Vào năm 2009, cả nước Mỹ cũng đã từng rúng động về một vụ ấu dâm tồi tệ khi những em bé bị chính người thân trong nhà mình lạm dụng. Những em bé khi bị lạm dụng tất cả đều chưa đến 12 tuổi. Và không biết nói cùng ai nỗi đau đớn bị chà đạp về thể xác, những đứa trẻ vô tội này đã lén viết những gì xảy ra đối với mình ra giấy, sau đó đút vào lọ thuỷ tinh chôn xuống dưới đất.

Khi vụ án được phát hiện thì cũng là lúc 1 trong số những đứa trẻ đáng thương này đã bị giết, và những dòng chữ chúng ghi vào mảnh giấy được tìm thấy trong các lọ thuỷ tinh đã khiến nhiều người không thể cầm được nước mắt vì đau đớn xót xa. Vụ án đó đã khép lại và những kẻ bất nhân đã phải nhận những hình phạt thích đáng của pháp luật, còn những đứa trẻ may mắn sống sót sau tai hoạ ấy đã phải gánh chịu nỗi ám ảnh dai dẳng đến suốt đời. Và 103 đứa trẻ trong vụ án của Earl, có thể con số còn hơn thế nữa, sẽ phải rất khó khăn để vượt qua nỗi ám ảnh tinh thần và vấn đề sức khoẻ.

Vụ án đau lòng làm xôn xao dư luận và được cho là vụ án lạm dụng tình dục tồi tệ nhất với con số nạn nhân lên đến mức kỉ lục trong lịch sử nước Mỹ đã khiến không ít người hoang mang lo ngại về vấn đề băng hoại đạo đức của một số người làm công việc y đức thời nay. Sau vụ việc này, Trưởng công tố viên Beau Biden nói rằng: “Bác sĩ nhi khoa cũng giống như một cô trông trẻ, một cô giáo dạy piano… là những người mà các bậc phụ huynh thường mong mỏi tin tưởng yêu thương con em họ khi họ gửi gắm. Và vì thế khi chúng ta thấy họ vượt qua ranh giới và làm những việc tồi tệ, trong mắt chúng ta họ thật kinh tởm.”

Thuỳ Dương
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc