Bác sĩ Trung Quốc dỏm chui lên trần toilet trốn thanh tra

07:04, Thứ sáu 30/08/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại phòng thuốc của phòng khám, đoàn thanh tra đã phát hiện rất nhiều loại thuốc in chữ Trung Quốc, không rõ nguồn gốc. Đoàn thanh tra đã niêm phong 9 thùng, bịch thuốc Trung Quốc không rõ nguồn gốc này.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, sáng 29/8, khi đoàn thanh tra đến, nhiều người Trung Quốc tham gia phòng khám đa khoa Apollo (228 – 228A Trần Hưng Đạo, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, TP.HCM) đang khám bệnh vội cởi bỏ áo blouse, người chui trên trần toilet, người chạy theo lối ra phía sau phòng khám.

Đoàn thanh tra phải mất nhiều giờ đồng hồ kiểm tra các ngóc ngách trong phòng khám và khi phát hiện ra những người bỏ trốn đã phải “kêu gọi” rất lâu những người chạy trốn này mới chịu xuống để đoàn thanh tra làm việc.

Tại phòng thuốc của phòng khám, đoàn thanh tra đã phát hiện rất nhiều loại thuốc in chữ Trung Quốc, không rõ nguồn gốc. Đoàn thanh tra đã niêm phong 9 thùng, bịch thuốc Trung Quốc không rõ nguồn gốc này.

TS.BS Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết phòng khám trên do Sở Y tế thành phố cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, phòng khám không đăng ký có người nước ngoài hành nghề. Do đó, việc người nước ngoài thực hiện khám, chữa bệnh tại phòng khám này là sai quy định.

Trong lần thanh tra này, đoàn đã phát hiện 10 người Trung Quốc tham gia hoạt động tại phòng khám, trong đó mới xác định được hai người trực tiếp khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Tình trạng bác sĩ dỏm Trung Quốc núp danh hành nghề chữa bệnh ở các phòng khám vẫn diễn ra thường xuyên và cơ quan chức năng kiểm tra mấy cũng bị lọt lưới vài phòng khám. Năm 2012, cả nước ra chiến dịch truy quét phòng khám có người Trung Quốc đội lốt bác sĩ ở các phòng khám tư để chặt chém người dân. Lo sợ giống như các lần kiểm tra khác nên khi thấy cơ quan chức năng đến các bác sĩ dỏm nhanh chóng chạy thoát thân và ẩn náu vào cả trần nhà vệ sinh. Điều này khiến người ta lại nghĩ đến cảnh cảnh sát truy quét gái mại dâm, gái tiếp viên nhà hàng.

Bác sĩ dỏm chạy trốn trong nhà vệ sinh bị lôi ra lập biên bản

Trong các lần truy quét mại dâm, tiếp viên nhà hàng những tiếp viên này đều chạy toán loạn đặc biệt là các nhà hàng trá hình giống với các phòng khám đa khoa có bác sĩ núp danh khám bệnh.

Cách đây không lâu vào rạng sáng ngày 6/6, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội TP.HCM đã tiến hành kiểm tra hai nhà hàng phục vụ các món ăn Âu – Á tại số 63 và 75, đường Phan Đăng Lưu, phường 7, quận Phú Nhuận. Thấy lực lượng kiểm tra, bảo vệ đã ra hiệu đóng cửa cuốn để cho các nhân viên ăn mặc khiêu dâm chạy thoát cửa sau và lẩn trốn. Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ của mình, cuộc truy quét đã bắt được 30 nữ tiếp viên ăn mặc hở hang để tiếp khách. Được biết, hai nhà hàng này đã bị liệt vào danh sách nhà hàng khiêu dâm chiều thực khách từ A đến Z  từ lâu nên việc cơ quan chức năng kiểm tra cũng không hề khó khăn để tóm gọn các nữ tiếp viên.

Thế mới thấy, người ta cứ cười bảo chạy như gái mại dâm chạy công an, nhưng đến giờ thì có thêm đối tượng nhìn thấy kiểm tra là chạy trốn đó là bác sĩ dỏm mang danh phòng khám xịn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc