Bác sĩ từ chối chữa bệnh vì bệnh nhân chưa... nộp tiền?

19:13, Chủ nhật 30/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Cư dân mạng đang xôn xao về một đoạn video được up lên mạng Youtube ngày 23/10 ghi lại nội dung một bé gái nhăn nhó ôm bụng vì đau ruột thừa trước cửa khám bệnh của bệnh viện Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi), trong khi bác sĩ từ chối …vì người nhà không mang tiền.

(Phunutoday) - Cư dân mạng đang xôn xao về một đoạn video được up lên mạng Youtube ngày 23/10 ghi lại nội dung một bé gái nhăn nhó ôm bụng vì đau ruột thừa trước cửa khám bệnh của bệnh viện Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi), trong khi bác sĩ từ chối …vì người nhà không mang tiền.
[links()]
[video(22225)]
Đoạn clip có độ dài 4 phút 18  giây được đăng tải bởi nickname duyhoadieuhuyen vào ngày 23/10. Đoạn clip ghi lại hình ảnh một bé gái mặt tái mét, nhăn nhó ôm bụng vì đau ruột thừa trước hành lang của phòng khám được người đăng chú thích rõ là Bệnh viện Đặng Thùy Trâm (huyện Đức Phổ - Quảng Ngãi). Bên cạnh em còn có hai chị em gái và một người đàn ông xưng là cha bé, kéo tay em đi ra hành lang trước phòng khám, liên tục quát to “xe đâu, xe đâu” giục các bác sĩ điều nhanh xe cấp cứu chuyển em lên bệnh viện tuyến trên để mổ.
Mô tả ảnh.
Mặc cho bé gái mặt nhăn nhó, nữ y tá nhất định đòi phải có bảo hiểm mới chuyển lên tuyến trên. (nguồn: VTC news)

Người đàn ông vẻ mặt lo lắng, phân trần với người chứng kiến “con mình nó nghèo, nên mình không chú ý lắm, bây giờ nó bể ổ ruột thừa này rồi…bây giờ họ kêu phải nộp tiền, Nhưng con người ta đang đau thì lo cứu người trước, người ta sẽ bán nhà rồi sẽ tính sau, nhưng người ta không chịu, cứ lần lữa…”

Lúc này, cô y tá đi ra nói với chị lớn của em gái đôi ba câu. Người đàn ông ngắt lời, và quát lớn: “để tôi lo, mọi việc để tôi lo hết.” Cô y tá tiếp tục: “Lo thì chú vô chú thanh toán có bảo hiểm, với xét nghiệm đi cho con, bảo hiểm đang hết hạn”. Người đàn ông tiếp lời: “thì cứ để đó đi, rồi mai chú lên có gì đâu, chú nhà ở đây, con làm giấy…đi xe tới đây cho chú coi”.

Mặc cho người đàn ông lớn tiếng, giục xe nhanh tới, cô y tá vẫn quay lại nói với chị lớn của bé gái. Đến cuối đoạn clip, người đàn ông kia nói với chị của bé gái: “Con về nói ba tìm giấy bảo hiểm’”, thì mọi người mới biết ông không phải là cha của đứa bé.

Theo Vnexpress, sau khi clip trên được đăng tải, Bệnh viện Đặng Thùy Trâm xác định bé gái trong clip là em Lương Thị Kim Thúy, 10 tuổi, ở thôn Tân Mỹ, xã Phổ Minh, huyện Đức Phổ. Người đàn ông trong clip không phải cha cháu bé mà là ông Cảm, một người quen.
Mô tả ảnh.
Em Lương Thị Kim Thúy sau ca phẫu thuật ruột thừa ở Khoa Ngoại Tổng Hợp, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. (nguồn: Vnexpress)

Ngay trong buổi chiều cùng ngày, bé Thúy đã được phẫu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Chiều 29/10, sức khỏe bé đã hoàn toàn bình thường, dự kiến hai ngày nữa sẽ được xuất viện về nhà.

Phân trần về vụ việc, theo bác sĩ Nguyễn Văn Diệp, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm cho biết trên VTC news: “Trưa 22/10, ông Cảm nồng nặc men rượu chở bé Thúy đến cấp cứu. Đi theo còn có bà Hòa, mẹ bé gái bị đau ruột thừa. Tuy nhiên, bà Hòa bị bệnh, không được tỉnh táo nên mọi việc đều nhờ cả vào ông Cảm”. Ông Cảm hiểu nhầm ý của cô y  tá nên làm ầm ĩ lên.

Chiều 30/10, để tìm hiểu rõ về vụ việc này, PV Phunutoday đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Võ Thanh Tân, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm. Bác sĩ cho biết: “Mới chỉ nói vậy thôi, sự việc đúng hay sai theo như phản ánh thì chúng tôi chưa trả lời được. Đoạn clip chỉ có 4 phút 18 giây, còn trước đó như thế nào, sau đó như thế nào, quá trình như thế nào thì chưa ai biết. Cái này chúng tôi phải làm rõ trước đã. Tại vì khi vào khám thấy ruột thừa, thì quá trình khám của nó có cả ở phía trước, khám bệnh, điều trị bệnh như thế nào rồi đến khi có chuyện này xảy ra. Người đàn ông có say rượu? Có gợi mào nói chuyện trước, rồi gây tranh cãi với cô y tá hay không?...Khi nào có kết quả từ bên bộ phận chức năng, chúng tôi sẽ trả lời sau”.
  • Minh Nhật
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc