Cách làm nước ép bưởi ngon không bị đắng, uống mỗi ngày sẽ giúp giảm cân nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Chè bưởi là món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Dưới đây là cách nấu chè bưởi ngon giòn, không đắng.

Bưởi từ lâu đã trở thành một loại trái cây được nhiều người yêu thích đặc biệt là chị em phụ nữ bởi không chỉ vì mùi vị ngon ngọt thanh khiết tự nhiên mà còn chứa rất nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là vitamin C, giúp trẻ hóa làn da và có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, cùng với việc thường xuyên uống nước ép khế kiwi và nước ép táo cam mật ong, uống nước ép bưởi còn có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nước ép bưởi là thức uống giúp hấp thu nhanh chóng các dưỡng chất từ bưởi.

cach-lam-nuoc-ep-buoi-ngon-khong-bi-dang-uong-moi-ngay-se-giup-giam-can-nhanh-chong-2018-05-03-17-58_0_0

Bên cạnh đó, hàm lượng lớn vitamin A và vitamin C trong loại quả này còn giúp duy trì độ ẩm trong da, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và mụn trứng cá. Thường xuyên sử dụng nước ép bưởi sẽ giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn cùng làn da tươi trẻ đầy sức sống.

Cách làm nước ép bưởi không khó nhưng làm sao để nước ép không bị đăng thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 2 cách làm nước ép bưởi thơm ngon cực đơn giản tại nhà, chị em có thể bắt tay vào thực hiện ngay.

Nước ép bưởi nguyên chất

Nguyên liệu chuẩn bị

- Bưởi: 1 quả

- Syrup đường cát: 100 ml

- Nước cốt chanh tươi: 10 ml

- Đá viên

- Dụng cụ làm nước ép: máy ép trái cây, dao gọt hoa quả, ly thủy tinh, bình lắc, muỗng…

ep-buoi

Thực hiện

Bước 1: Bưởi chọn những quả chắc, nặng tay, gọt vỏ, bỏ phần cùi trắng, tách thành từng múi, bóc thật sạch phần màng trắng bao quanh tép, bỏ hết hạt để tránh cho nước ép bị đắng, chia nhỏ múi bưởi.

Bước 2: Cho múi bưởi vào một cái tô sạch, ướp với một ít đường cát hoặc syrup nước đường để nước ép bưởi có màu đẹp, hương vị thanh khiết, không bị gắt.

Bước 3: Sau khi ướp bưởi 20 phút hoặc lâu hơn càng tốt thì cho vào máy ép, ép lấy phần nước cốt. Nước ép bưởi khi ép sẽ chảy ra một cái ly hoặc tô có chứa sẵn 10 ml nước cốt chanh. Nếu không có máy ép, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi dùng rây lọc lại giữ lấy nước cốt bỏ phần bã.

Bước 4: Cho nước ép bưởi cùng 70 đến 100 ml syrup đường cát vào bình lắc. Thêm đá viên đầy bình, lắc đều đến khi thấy bình lạnh thì đổ thức uống ra ly. Trang trí với vài cọng húng lủi hoặc một lát chanh tùy thích.

Nước ép bưởi kết hợp mật ong

Nguyên liệu:

- 1 quả bưởi

- 2 thìa cà phê mật ong

- Chanh tươi

Cách làm:

Bưởi gọt vỏ, bỏ phần cùi, tách lấy múi rồi bóc thật sạch phần màng bao quanh để tránh làm nước ép bị đắng. Sau khi bỏ hạt, cho múi bưởi vào máy ép lấy nước bưởi nguyên chất.

Đổ nước bưởi ra ly, thêm vào 2 thìa cà phê mật ong rồi khuấy đều. Chanh tươi cắt lát để trang trí, thêm vào đá bào là có thể thưởng thức ngay./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn