Bài trí nhà vệ sinh theo phong thủy: Cấm để thế này kẻo lúc hối hận thì quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Bài trí nhà vệ sinh theo phong thủy: Cấm để thế này kẻo lúc hối hận thì quá muộn - đừng chủ quan hãy dành 1 phút để đọc ngay.

Phong thủy phòng tắm cần được các gia chủ lưu tâm để hạn chế ám khí do nơi này mang lại, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Sau đây là những điều “không nên” trong thiết kế phòng tắm mà các gia đình cần tránh:

nha-ve-sinh-2

 

Không nên xây nhà vệ sinh ở cuối hành lang

Phong thủy nhà vệ sinh không tốt nếu được đặt ở cuối hành lang. Bản thân vị trí cuối hành lang mang hình dáng mũi tên độc, đã không tốt cho sức khỏe của con người.

Nếu đặt nhà vệ sinh - nơi thường chứa nhiều hung khí ở vị trí này thì hung khí sẽ nhân lên gấp bội, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe các thành viên trong gia đình về lâu dài. Vì thế, khi thiết kế nhà ở, cần đặt nhà vệ sinh cạnh hành lang để tránh được phong thủy xấu.

Không nên “bịt kín” phòng tắm

Để tạo phong thủy tốt cho phòng tắm, gia chủ cần thiết kế những cửa sổ nhỏ cho căn phòng này. Khi có ánh sáng tự nhiên thâm nhập được vào, nhà tắm sẽ trở nên thông thoáng và khô ráo trong lúc chúng ta không sử dụng. Điều này rất tốt cho sức khỏe của gia đình bạn.

Đồng thời, cần lau dọn nhà vệ sinh, tẩy rửa bồn cầu thường xuyên để tránh các vi khuẩn lây bệnh cho mọi người. Đây cũng chính là cách để bạn đẩy lùi những hung khí không tốt ra khỏi gia đình mình. Có thể đặt những cây cảnh, chậu hoa nhỏ trong phòng tắm, nhà vệ sinh để không khí lưu thông tốt hơn, tạo cảm giác thoải mái khi bạn bước vào.

Nguyên tắc bài trí nhà vệ sinh trong phong thủy

Đối với nhà cao tầng, nhà vệ sinh nên cùng nằm trên một trục đường thẳng để việc cấp thoát nước thuận tiện. Nếu cùng một tầng, bạn nên bố trí hai phòng vệ sinh "quay lưng" lại với nhau để thuận tiện cho việc lắp đặt hệ thống kỹ thuật.

Cửa phòng vệ sinh kỵ đối diện với cửa chính, cửa nhà bếp và phòng ngủ. Trong trường hợp không thể cải thiện, gia chủ nên dùng một tấm gương bát quái treo phía sau cửa chính để trấn áp uế khí từ phòng vệ sinh.

Hướng của bồn cầu trong phòng vệ sinh không nên xung thẳng tới hướng đầu giường hoặc giữa giường ngủ.

Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn