Phong thủy nhà ở: Để nhà vệ sinh thế này bảo sao làm ăn mãi chẳng lên được luôn gặp xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy nhà ở: Để nhà vệ sinh thế này bảo sao làm ăn mãi chẳng lên được luôn gặp xui xẻo - tránh ngay đi nhé, đừng chủ quan mà hối hận.

Không chỉ là nơi tắm giặt của cả gia đình, phòng vệ sinh còn là nơi bạn thư giãn sau một ngày làm việc. Theo phong thủy, khu vực này được sắp đặt không hợp lý sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ.

nha-ve-sinh1

 

Không nên đặt phòng tắm ở trung tâm căn nhà

Trong phong thủy nhà ở, phương vị trung tâm thuộc hành Thổ trong khi phòng tắm thuộc hành Thủy. Nếu đặt nhà vệ sinh ở nơi trung tâm của căn nhà sẽ xảy ra tình trạng Thổ khắc Thủy, gây hung khí ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.

Hơn nữa, ở vị trí trung tâm này, hung khí dễ dàng lan ra toàn bộ căn nhà, nước bẩn của phòng tắm sẽ làm ô nhiễm các không gian khác, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của con người. Ngoài ra, nhà vệ sinh còn có thể gây những mùi khó chịu nên đặt ở những vị trí trung tâm của căn nhà là bạn đang tự “đầu độc” chính mình.

Theo đó, bạn cũng không nên xây phòng tắm gần với phòng thờ vì sẽ làm ảnh hưởng đến sự trang trọng, linh thiêng nơi thờ cúng, biến nơi vốn mang lại may mắn cho gia đình thành nơi mang hung khí nặng.

Không nên đặt nhà tắm nằm ở hướng Nam

Phong thủy nhà tắm kiêng kị hướng Nam, điều này có liên quan đến Bát quái vì phương Nam là Li quái, thuộc hành Hỏa, còn nhà vệ sinh lại thuộc hành Thuỷ nên khắc nhau. Đặt phòng tắm, nhà vệ sinh ở hướng Nam sẽ khiến bạn không may mắn, đặc biệt sự tương khắc này có thể gây ra những vấn đề về da hoặc hệ tiêu hóa của các thành viên trong gia đình.

nha-ve-sinh-1

 

Nguyên tắc thiết kế

Theo nguyên tắc phong thủy "tọa hung hướng cát", khu vệ sinh nên đặt vào các hướng xấu, nhìn về hướng tốt. Nếu đặt nó ở hướng tây nam hoặc đông bắc sẽ sinh ra "thổ khắc thủy", ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mọi người trong gia đình. Nhà vệ sinh cũng không nên đặt ở hướng nam vì hướng này có hỏa khí nặng.

Xây một phòng vệ sinh mới là điều hết sức khó khăn, nhất là đối với những ngôi nhà có diện tích hẹp. Bạn chỉ cần rời vị trí bồn cầu trong phòng vệ sinh chệch khỏi hướng cũ 15 độ là sửa được phương vị của phòng vệ sinh sang một hướng mới. Phòng vệ sinh không nên xây ở trung tâm của ngôi nhà, điều đó sẽ khiến ngôi nhà bị uế khí, ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link