Bài trí theo phong thủy: Để ông thần tài thế này gia đình làm ăn ngày 1 vượng phát hơn

( PHUNUTODAY ) - Bài trí theo phong thủy: Để ông thần tài thế này gia đình làm ăn ngày 1 vượng phát hơn, hãy chú ý ngay nhé.

ong-than-tai

 

Vị trí

- Bàn thờ thần tài nên đặt ở vị trí thông thoáng, nơi mọi người ra vào có thể quan sát thấy được.

- Bàn thờ Thần tài phải có chỗ tọa vững chắc như lưng bàn thờ nên dựa vào tường hoặc tủ kệ cố định.

- Nơi đặt ban thờ phải thích nghi với đất cát của nhà ở mới là tốt nhất; hiểu rõ tọa hướng của nhà ở, mà tọa hướng của nhà ở hiện đại phải lấy phương có không khí lưu thông nhiều nhất, ánh sáng đầy đủ nhất làm hướng, không thể câu nệ vào cửa chính.

Hướng đặt

- Hướng đặt Thần tài, bàn thờ tốt nhất nên quay về hướng tốt so với tuổi của chủ nhà và cần quan tâm thêm đến trạch khí của ngôi nhà cũng như bố cục của phòng ốc để có lựa chọn tối phù hợp nhất.

- Nhiều trường hợp, bàn thờ thần tài vẫn có thể xoay chéo 45 độ so với tường. Khi đó, phía sau lưng cần có bức vách che góc nhọn của tường hoặc những đồ trang trí như lọ lộc bình... để làm vững lưng ban thờ.

- Sau khi xác định được rõ ràng tọa hướng, dùng la bàn xác định xem nhà ở thuộc trạch nào, rồi đặt ban thờ ở phương vị xấu, hướng nào phương vị tốt nhất. Theo đó mới là cách đặt ban thờ chính xác nhất.

bai-tri-ban-tho-than-tai

 

Luôn sạch sẽ

Theo quan niệm, khi trời mưa to, nên đưa tượng thờ ông Thần Tài, Ông Địa, Ông Cóc cho vào một cái thau sạch và để tắm mưa ngoài trời khoảng 15 phút. Sau đó mang vào lau khô, xịt nước thơm và thắp hương xin sẽ linh nghiệm.

Cúng đồ ngọt

Trong quan niệm dân gian  khi cúng các vị Thần Tài, Thổ Địa có thể bày cúng rất nhiều thứ nhưng đồ ngọt vẫn là được chú tâm nhất như các loại bánh kẹo ngọt, quả ngọt...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn