Bài văn đạt điểm 10 của cậu bé, nhưng cư dân mạng chỉ lo "mẹ đọc xong khéo lại li dị bố"

( PHUNUTODAY ) - Cư dân mạng được phen ôm bụng cười khi đọc được bài kiểm tra Văn của cậu học sinh. Nhiều người còn hài hước, khuyên cậu bé đừng nên khoe nó cho gia đình.

Vừa mới đây có một câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) đã nhận được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng.

Theo đó, một cậu bé tiểu học nọ được cô giáo ra đề bài đặt câu với các cặp từ liên quan như "không chỉ... cũng"; "hoặc.... hoặc"; "ngay cả khi..."; "không có vấn đề... tất cả"; "vừa... vừa"; "nếu... thì"...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chẳng rõ là do có thực tế như vậy hay chỉ là trí tưởng tượng, đùa vui mà tất cả những câu cậu bé này đặt đều liên quan đến bố. Và dĩ nhiên, chẳng có câu nào là ca ngợi đâu, mà từ trên xuống dưới đều là màn "bóc phốt" bố. Cụ thể cậu bé đặt một số câu như:

- "Bố em vừa lái xe vừa ngắm nhìn phụ nữ đẹp trên đường".

- "Bố không chỉ thích nghịch điện thoại di động mà cũng thích ngắm phụ nữ đẹp"

- "Ngay cả khi đang chở em đi học, bố cũng ngắm nhìn phụ nữ đẹp"

Cuối cùng với cặp từ "nếu... thì", cậu bé cảm thán: "Nếu mẹ em mà biết chuyện này thì bố chết chắc". Tuy nội dung có hơi lầy lội song cậu bé viết đúng ngữ pháp, cấu trúc nên dù buồn cười đến mấy, cô giáo cũng nghiêm túc cho 10 điểm.

Chả biết cậu bé sau đó có dám khoe với mẹ điểm số tuyệt vời này không, nhưng theo cư dân mạng, cậu nhóc nên giấu ngay bài kiểm tra đi để tránh cho gia đình cảnh om sòm.

Cư dân mạng đọc xong cũng quan ngại thay, hài hước khuyên cậu bé: "Mẹ mà đọc được bài kiểm tra này không khéo lại ly dị bố".

"Đúng là trẻ nhỏ, vừa ngây thơ vừa nguy hiểm. Cô giáo chấm bài này chắc cười đau bụng. Từ giờ tôi cũng phải đọc hết các bài văn của con mới được. Tránh cho nó lén lút tố cáo tôi điều gì", một ông bố để lại bình luận.

Bài văn tả mẹ của một cậu học sinh từng gây bão cộng đồng mạng

Bài văn tả mẹ của một cậu học sinh từng gây bão cộng đồng mạng

Theo:  khoevadep.com.vn copy link