Muốn thải độc gan thận chớ quên thực phẩm này để tự bảo vệ sức khỏe, yên tâm đón Tết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách tốt nhất giúp bạn loại bỏ chất độc hại, giữ sạch gan, thận và bàng quang hiệu quả:

1. Những thực phẩm bảo vệ gan thận hiệu quả nhất

Nước chanh

Hãy thử bắt đầu một ngày bằng một ly nước với vài lát chanh vắt, một chút nước lọc và vài viên đá. Uống nước chanh cung cấp cho bạn thêm vitamin C, kali, magie và đồng – đồng thời giúp bạn tăng khả năng hấp thụ nhiều dưỡng chất khác như sắt, canxi…

thai doc gan than-phununtoday

Nước chanh cũng kích thích gan thải độc, giảm lượng nước dư thừa trong cơ thể, cho cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng hơn.match

Nước lọc/Nước khoáng

Nước vẫn là lựa chọn không thể thiếu khi nói đến những cách để thải độc cơ thể hiệu quả. Lượng nước đưa vào cũng nên phù hợp với trọng lượng cơ thể (ví dụ nếu bạn nặng khoảng 60kg thì nên uống 2L nước mỗi ngày).

Để việc uống đủ nước dễ dàng hơn, bạn có thể bỏ vào đó một vài loại quả mọng và lá bạc hà nghiền nát, vài lát dưa hấu hay dưa chuột với sả… để tăng hương vị, kích thích vị giác.

Matcha trà xanh

Matcha trà xanh chứa chất catechin và theanine có tác dụng hỗ trợ thanh lọc máu và đào thải các kim loại nặng, chất độc hóa học và các chất tác động đến hormone... Bên cạnh đó, chất diệp lục còn có thể đào thải các chất độc có hại ra khỏi có thể, đồng thời duy trì độ kiềm trong máu và mô.

Chú ý khi mua matcha là các loại chất lượng cao thường có màu xanh đậm đà với vị nhẹ, hơi đắng. Bạn có thể làm món trà nóng hay trà lạnh đều được.

Củ cải đường

Được biết đến như là một chất thanh lọc máu hiệu quả, củ cải đường có chứa nhiều axit nitric giúp tăng lưu lượng máu trong cơ thể. Việc ăn hoặc uống nước ép củ cải đường cung cấp cho cơ thể một lượng lớn vitamin E, carotenes, axit phenolic và betalain, một loại chất chống oxy hóa giúp sửa chữa và tái tạo tế bào trong gan.

Nếu bạn chưa từng thử thì có thể làm ngay một cốc nước ép hoặc một bát salad với táo, cần tây, nước cốt chanh… để cảm nhận khả năng thanh lọc gan của củ cải đường.

2. Thanh lọc gan thận trong 2 ngày

Những thay đổi trong chế độ ăn uống của bạn, có thể giúp lọc sạch gan thận vô cùng hiệu quả:

- Bữa sáng: Hãy thử uống một loại nước ép trái cây đơn giản như nước ép củ cải với quả nam việt quất hoặc sinh tố vào bữa ăn đầu tiên trong ngày. Nước ép rau bina có thể là tốt nhất.

- Bữa trưa: Bạn có thể thử một loại sinh tố khác vào bữa trưa. Nếu bạn không cảm thấy phù hợp, bạn cũng có thể dùng ngũ cốc như hạt kê nóng thay thế, trộn thêm trái cây yêu thích của bạn.

- Bữa tối: Đối với bữa ăn cuối cùng trong ngày, một món salad ngon có thể là một gợi ý hay. Bắt đầu với hỗn hợp rau xanh, kết hợp với món thịt nạc hoặc đậu phụ để thêm protein. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng, đừng lạm dụng nó.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn