Bàn chải đánh răng cũng cần làm sạch, dùng xong đem ngâm vào thứ nước này vừa hết cặn bẩn vừa diệt khuẩn

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch bàn chải đánh răng, bạn có thể áp dụng những phương pháp dưới đây.

Nghiên cứu từ đại học Yale (Mỹ) chỉ ra rằng một chiếc bàn chải đánh răng có thể chứa tới hơn 10 triệu vi khuẩn. Do đó, bạn cũng cần chú ý đến việc vệ sinh bàn chải, giúp loại bỏ các cặn bẩn và làm sạch vi khuẩn để bảo vệ răng miệng.

lam-sach-ban-chai-danh-rang-01

Có nhiều cách để làm sạch bàn chải đánh răng mà bạn có thể tham khảo.

Oxy già

Một trong những phương pháp làm sạch bàn chải đánh răng được các nha sĩ khuyên dùng là sử dụng oxy già (hay còn gọi là Hydrogen Peroxide). Hãy chuẩn bị một cốc nhỏ, pha loãng 1 thìa nước oxy già và ngâm bàn chải trong đó 1 phút. Sau đó, rửa lại bàn chải bằng nước nóng. Cách này sẽ giúp loại bỏ các vi sinh vật, vi khuẩn, virus gây nhiễm trùng ẩn trong sợi lông bàn chải.

Nếu không có oxy già, bạn có thể sử dụng các loại nước súc miệng kháng khuẩn, kháng viêm để thay thế.

Giấm trắng

Một cách làm sạch bàn chải đơn giản khác mà bạn có thể áp dụng là sử dụng giấm trắng. Tương tự như oxy già, giấm trắng có nồng độ axit acetic từ 4-7% (có thể lên đến 20% ở một số loại giấm nhất định). Vì vậy, sử dụng giấm có thể làm sạch và khử khuẩn bàn chải rất tốt.

Bạn hãy chuẩn bị một cốc nước, thêm 2-3 thìa giấm trắng và bỏ bàn chải vào ngâm trong đó 2-3 phút. Sau đó, rửa sạch bàn chải với nước nóng và để ở nơi khô ráo.

Nước sôi

lam-sach-ban-chai-danh-rang-03

Sử dụng nước sôi để vệ sinh bàn chải cũng là phương pháp tiện dụng, có hiệu quả tốt. Bạn chỉ cần ngâm bàn chải trong cốc nước nóng từ 3-5 phút. Nhiệt độ cao sẽ giúp loại bỏ phần lớn các loại vi khuẩn, vi sinh vật bám ở lông bàn chải.

Khi nào cần thay bàn chải?

Theo các chuyên gia, bạn nên thay bàn chải mới sau mỗi 3 tháng sử dụng.

Ngoài ra, khi thấy lông bàn chải bị chẻ, cong sang nhiều hướng khác nhau, bạn cũng nên thay bàn chải mới. Lông bàn chải biến dạng sẽ không thể làm tốt chức năng làm sạch như bàn đầu, nó cũng có thể làm tổn thương nướu. Do đó, thay bàn chải là phương án tốt nhất trong trường hợp này.

Nếu thấy các vết ố vàng hoặc đen ở chân lông bàn chải, bạn cũng nên thay bàn chải mới. Đó là dấu hiệu của vi khuẩn sinh sôi trên bàn chải. Thấy chúng nghĩa là bàn chải của bạn bị bẩn và cần thay thế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link