Thêm vài lát chanh tươi vào nồi luộc trứng: Nhận được lợi ích tuyệt vời, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Việc luộc trứng cùng với chanh nghe có vẻ lạ nhưng có thê rmang lại kết quả tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Luộc trứng là việc vô cùng đơn giản, hầu như ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, khi luộc trứng, rất nhiều người gặp phải tình trạng trứng luộc xong khó bóc vỏ, phần lòng trắng bị dính vào vỏ khiến quả trứng bóc xong không được đẹp mắt.

boc-vo-trung-01

Việc luộc trứng cùng với chanh sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Chỉ cần cho vài lát chanh vào nồi luộc cùng trứng. Vỏ trứng sẽ dễ bóc hơn rất nhiều và phần lòng trắng của trứng sẽ không bị dính vào vỏ.

boc-vo-trung-02

Thay vì sử dụng chanh, bạn cũng có thể cho thêm 1 thìa cà phê giám vào nồi nước luộc trứng. Cách này cũng giúp việc bóc vỏ trứng diễn ra dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số mẹo luộc trứng dễ bóc vỏ khác dưới đây.

Sử dụng muối

Đây là một mẹo luộc trứng được rất nhiều bà nội trợ áp dụng. Chỉ cần cho 1 thìa cà phê muối vào nước luộc trứng. Vỏ trứng sẽ dễ bóc hơn, lòng trắng không bị dính vào vỏ.

Ngâm trứng trong nước lạnh

boc-vo-trung-03

Khi trứng vừa chín tới như ý muốn, bạn cần vớt trứng ra và ngâm vào trong âu nước lạnh để trứng giảm nhiệt thật nhanh. Hiện tượng sốc nhiệt/biến nhiệt sẽ giúp trứng róc vỏ, dễ bóc, không bị dính vỏ. Lưu ý, trứng phải ngập trong nước lạnh. Nếu ngâm ít nước hoặc ngâm trong nồi nước luộc thì sẽ không hiệu quả.

Chờ trứng nguội hoàn toàn thì có thể bóc.

Để trứng ở nhiệt độ thường trước khi luộc

Trước khi luộc, bạn nên lấy trứng ra khỏi tủ lạnh và để cho trứng trở về nhiệt độ phòng trong vòng 2 tiếng. Việc này nhằm đảo bảo trứng không bị nứt, vỡ trong quá trình luộc cũng như giúp bạn căn giờ luộc chính xác để có được món trứng luộc như ý.

Thời gian luộc trứng

Tùy theo sở thích, bạn có thể luộc trứng chín hoàn toàn hoặc luộc trứng lòng đào.

boc-vo-trung-04

Khi luộc trứng, cần chú ý lượng nước trong nồi phải đủ ngập trứng. Đun nước sủi tăm nhẹ thì thả trứng vào. Thả trứng nhẹ nhàng, tránh thả mạnh làm trứng va đập và bị vỡ. Đậy vung, đun lửa nhỏ, chỉ để nước sủi lăm tăm.

Nếu muốn lòng đỏ nằm chính giữa quả trứng, trong 3-4 đầu, bạn nên dùng đũa khuấy nhẹ nồi nước vài vòng.

Nếu muốn trứng lòng đào hơi chảy nhẹ thì chỉ luộc 6 phút. Muốn trứng chín tới, dẻo mềm thì luộc 8 phút. Trứng chín luộc 10 phút. Trứng chín kỹ luộc 12-15 phút. Luộc lâu thì xung quanh lòng đỏ sẽ xuất hiện viền màu xanh đen, trứng cũng mất đi độ béo bùi và ăn sẽ bị khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link