Xoong nồi cáu bẩn sợ nhất thứ này, chỉ cần dùng 1 ít rồi chà nhẹ là sạch bóng

16:19, Thứ hai 03/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Đáy xoong nồi dùng lâu ngày thường bám nhiều vết đen rất khó làm sạch bằng nước. Nhưng nếu bạn dùng những nguyên liệu này thì vết bẩn cứng đầu đến mấy cũng sạch.

Giấm ăn

Giấm ăn có chứa một lượng axit nhất định có khả năng trung hòa vết bẩn và tẩy sạch mảng bám tại đáy nồi. Bạn chỉ cần hòa giấm với một chút muối rồi xịt trực tiếp lên các vết bẩn đang bám dính trên chảo, nồi. Sau đó đợi khoản 30 phút rồi tiến hành cọ rửa lại sạch sẽ là các vết bẩn sẽ bị đánh bay dễ dàng.

Chanh

Axit citric trong chanh có khả năng tẩy rửa rất tốt. Vì vậy mà bạn có thể tận dụng chanh để làm sạch các vết bẩn bám cả bên trong lẫn bên ngoài xoong nồi.

Cách làm rất đơn giản, hãy cắt từng lát chanh rồi lấy chúng chà xát khắp bề mặt dụng cụ bị ố bẩn, thêm một chút muối để tăng khả năng làm sạch rồi hãy rửa sạch sẽ lại là được.

Đối với những vết bẩn cứng đầu hơn bạn có thể dùng khăn giấy tẩm nước cốt chanh để ủ lên bề mặt nổi chảo khoảng 30 phút. Cuối cùng rửa sạch lại với nước nóng là các vết bẩn sẽ hoàn toàn biến mất.

Baking soda

Bạn trộn baking soda với nước theo tỉ lệ 3:1 rồi bôi lên đáy xoong, nồi và để yên đó khoảng 10 phút. Sau đó cọ rửa sạch sẽ lại bằng miếng bọt biển. Phần lớn các vết bẩn sẽ bong ra rất tốt trên cả đáy chảo nồi làm bằng thép không gỉ và gang. Đối với một số chất liệu khác, baking soda có thể không tẩy sạch được như ý.

Sốt cà chua

Bạn bôi sốt cà chua vào đáy chảo, nồi bị bám bẩn rồi để yên trong khoảng 10 phút. Cách này hiệu quả với nồi đồng, gang thép. Sau thời gian trên bạn có thể cọ rửa lại bằng miếng bọt biển không trầy xước và kết quả có thể sẽ khiến bạn bất ngờ.

Kem đánh răng

Bạn có thể tạo ra một hỗn hợp sệt dùng để vệ sinh đáy xoong nồi bằng cách sử dụng khoảng 3 phần kem đánh răng với 1 phần nước. Sau đó bôi hỗn hợp lên các phần của xoong nồi và để yên trong 10 phút. Tiếp đến cọ rửa chúng bằng một miếng bọt biển ẩm, không gây trầy xước. Nếu như vết bẩn cứng đầu chưa sạch thì bạn lặp lại phương pháp này vài lần.

Muối

Đối với nồi chảo có đáy làm bằng gang và đồng, phương pháp này khá phổ biến. Bạn rắc một ít muối thô lên đáy chảo rồi sử dụng miếng cọ rửa có lông mềm hoặc bàn chải để chà xát muối lên đáy xoong chảo. Để tăng thêm hiệu quả bạn hãy thêm một ít baking soda vào muối rồi xịt giấm lên trên, để yên trong 10 phút trước khi bắt đầu chà rửa.

Nước nóng

Nước nóng có khả năng làm mềm các vết cặn cứng đầu bám ở đáy nồi và cũng giúp rửa trôi dầu mỡ khá hiệu quả không thua gì xà phòng. Nhưng bạn nên kết hợp tẩy rửa xoong nồi cùng với một số thứ khác thay vì chỉ dùng mỗi nước.

Các hóa chất tẩy rửa

Thị trường hiện nay có bán nhiều hóa chất tẩy rửa giúp làm sạch đáy nồi, chảo. Nếu như bạn đã áp dụng các phương pháp trên mà chưa thu được hiệu quả như mong muốn thì có thể tìm chất tẩy rửa có chứa axit oxalic và làm theo hướng dẫn trên bao bì.

Tuy nhiên, bạn cần tránh sử dụng bùi nhùi thép để cọ rửa hoặc các chất tẩy rửa có cường độ cao khác vì chúng có thể làm hỏng nồi, chảo của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy