Bạn có phải là một nhà tỉ phú bẩm sinh?

( PHUNUTODAY ) - Để xem bạn có phải là một chú ong chăm chỉ hay là một nhà tỉ phú bẩm sinh thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài trắc nghiệm dưới đây nào!

Bạn có phải là một nhà tỉ phú bẩm sinh?

Để có thể tiết lộ được bạn có phải là một nhà tỉ phú hay không thì hãy cùng đi tìm câu trả lời cho động lực đi làm của bạn là gì nhé!

Nếu:

1. Động lực thúc đẩy bạn làm việc:

a. Kiếm thật nhiều tiền. (3 điểm)

b. Muốn được thành công. (1 điểm)

c. Được làm việc mình thích. (2 điểm)

d. Ai chả phải làm việc! (4 điểm)

2. Sau một ngày vất vả, bạn:

a. Mệt quá, mệt quá đi mất... (3 điểm)

b. Hình như mình chọn nhầm nghề? (4 điểm)

b. Mệt nhưng hài lòng. (2 điểm)

c. Hào hứng nghĩ đến thử thách sắp tới. (1 điểm)

3. Với phần tiền dư ra vào cuối tháng, bạn sẽ:

19.ban-co-phai-la-mot-nha-ti-phu-4-phunutoday.vn

 

a. Mua sắm, nghỉ ngơi. (3 điểm)

b. Thanh toán tiền cho thẻ tín dụng. (2 điểm)

c. Để dành đầu tư tiếp. (1 điểm)

d. Làm gì còn đồng nào dư ra nữa? (4 điểm)

4. Câu nào miêu tả bạn và nghề của bạn đúng nhất?

a. “Tôi thích công việc của tôi, có điều đồng lương thấp quá”. (2 điểm)

b. "Công việc của tôi tạm ổn”. (3 điểm)

c. "Việc của tôi chả có gì hay, ngoài lương cao”. (4 điểm)

d. “Công việc của tôi rất hấp dẫn và lý thú”. (1 điểm)

Chúng ta cùng kiểm tra các kết quả nào!

Nếu bạn được từ 4 - 6 điểm: Nhà tỉ phú bẩm sinh - Bạn hoàn toàn có phẩm chất của một “đại gia”

Bạn đam mê công việc, tìm kiếm thành công không ngừng nghỉ, chừng mực trong tiêu xài, đồng thời sự quả quyết của bạn là nền tảng cho thành công.

Nếu bạn được từ 7 - 9 điểm: Các “đại gia” luôn đi trước bạn một bước - Bạn chẳng thua kém nhóm người “tỉ phú bẩm sinh”

Tuy nhiên, song luôn có một cái gì đó khiến bạn không đạt được ý nguyện. Cái bạn thiếu chính là sự quyết đoán. Thử thay đổi bằng cách tìm kiếm một cơ hội đầu tư, tự đặt ra cho mình một thời hạn và chuyên chú vào đó.

Nếu bạn được từ 10 - 13 điểm: Người luôn tìm kiếm sự an toàn - Nếu muốn giàu có, bạn cần năng động hơn.

Bạn hãy thử bắt đầu với thị trường chứng khoán, nơi bạn có thể đầu tư một khoản nhỏ. Cùng với các giao dịch trên sàn, sự tự tin cũng như khả năng đương đầu với rủi ro sẽ dần đến với bạn.

Nếu bạn được từ 14 - 16 điểm: “Tay chơi” có hạng - Bạn sống cuộc sống ở mức một tỉ phú.

Mua sắm đồ đạc đắt tiền, nghỉ ngơi ở những nơi sang trọng, tận hưởng sự xa hoa, vung tay thoải mái cho shopping…với bạn quan trọng hơn tiết kiệm. Sẽ chẳng vấn đề gì nếu bạn còn trẻ. Song nếu đang ở ngưỡng 30, hãy tập dành dụm ngay, nếu không bạn đang đánh cắp từ tương lai của chính mình.

Những thói quen và bạn sẽ trở thành một nhà tỉ phú

+ Kiếm Tiền: Đừng bao giờ phụ thuộc vào một nguồn thu nhập duy nhất. Hãy đầu tư để tạo ra nguồn thứ hai.

Nếu bạn là một nhân viên văn phòng bình thường với mức thu nhập bình thường đủ trang trải cuộc sống, bạn chấp nhận sống như vậy đến cuối đời thì bạn không nên đọc tiếp bài viết này.

19.ban-co-phai-la-mot-nha-ti-phu-5-phunutoday.vn

 

Còn nếu bạn quyết tâm làm giàu thì ngay bây giờ hãy dành ra một khoản tiết kiệm, chung vốn hoặc vay mượn bạn bè lập kế hoạch kinh doanh hay làm một nghề tay trái nào đó. Vậy, để trở nên thành công và giàu có, bạn đừng trông chờ vào đồng lương hàng tháng công ty trả cho bạn, hãy tìm hiểu một lĩnh vực và thử kiếm tiền từ một lĩnh vực khác.

+  Tiêu tiền: Nếu bạn cứ mua những thứ bạn không cần thì sớm muộn gì bạn cũng phải bán những thứ mình cần.

Bạn có biết, nếu bạn muốn làm giàu, hãy từ bỏ thói quen đó, bớt mua sắm lại. Chỉ nên sắm sửa những vật dụng, trang phục nào thật sự cần thiết. Ngay chính Warrent Buffett, người sở hữu khối tài sản lên tới 54,6 tỉ đô vẫn sống trong căn nhà 5 phòng ngủ mà ông đã mua cách đây 55 năm với giá chỉ 31 ngàn USD.

Nếu bạn không thiết lập được thói quen theo nguyên tắc trên thì sớm muộn gì cũng có lúc bạn sẽ phải bán đi chính những vật dụng đó hoặc những thứ khác quan trọng hơn chúng trong cuộc sống của bạn.

+ Học thói quen tiết kiệm tiền:

Bạn hãy vạch ra cho mình một kế hoạch chi tiêu hợp lý. Chẳng ai làm giàu thành công nếu tối ngày ăn uống, la cà quán bar tán dóc với bạn bè và chạy theo những xu hướng công nghệ. Nếu không vạch ra một kế hoạch chi tiêu hợp lý thì bạn sẽ chẳng mấy chốc mà tiêu hết tiền lương của mình.

+ Bạn đừng bao giờ thử độ sâu của dòng sông bằng cả hai chân.

Trong cuộc sống hay kinh doanh, sẽ có không ít lần bạn phải mạo hiểm mới có thành công, nhưng đừng mạo hiểm với tất cả những gì mình có. Phải thật kiên nhẫn chờ đợi một dự án thật tốt xuất hiện, và dù nó có xuất hiện đi chăng nữa, cũng phải nhớ rằng, dự án không quan trọng bằng những người vận hành nó.

+ Bạn đừng bao giờ cho hết tất cả số trứng vào một rổ.

Đầu tư kinh doanh là đúng nhưng đừng bao giờ bỏ hết tất cả số tiền mình có vào một dự án kinh doanh mà theo bạn còn mới mẻ hay không chắc chắn.

+  Trung thực là một món quà vô cùng đắt giá và đừng mong chờ chúng từ những kẻ rẻ tiền.

Thói quen lựa chọn đối tác kinh doanh là một vấn đề quan trọng, nếu bạn không tin tưởng ai đó thì đừng nên hợp tác với anh ta, kinh doanh thành công cần có sự tin tưởng xuất phát từ hai phía, đôi khi chính sự tin tưởng làm nên thành công chứ không phải một yếu tố nào khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn