“Bạn đểu” thường nói 3 câu này, nếu cố kết thân kẻo có ngày gặp họa

( PHUNUTODAY ) - Những người bạn đểu thường nói 3 câu này để lừa gạt người khác. Đừng tin những người như vậy.

Trên thế gian này, việc khó nhất là hiểu được lòng người. Chỉ dựa vào bề ngoài, chúng ta không thể biết liệu người đó là tốt hay xấu.

Tuy nhiên, qua hành động và lời nói của họ, chúng ta có thể nhận biết được tính cách tử tế và đáng tin cậy của họ. Những người thường xuyên sử dụng ba từ "bạn đểu" thường không đáng tin cậy.

“Tôi làm tất cả cũng là vì lợi ích của bạn thôi”

Câu nói: "Tôi làm tất cả cũng là vì lợi ích của bạn thôi" không đáng tin. Trên thực tế, mọi người đều tập trung vào lợi ích cá nhân hơn là lợi ích của người khác. Họ sử dụng lợi ích của bạn như một cái cớ để giải thích hành động của mình, bất kể bạn có chấp nhận hay không, và bất kể có gây phiền toái cho bạn hay không.

1

Khi nghe câu nói đó, bạn có thể bị lúng túng, lo lắng và không biết liệu người đó thực sự tốt với bạn hay chỉ giả tạo. Ngay cả khi bạn đạt được thành công, họ sẽ nhanh chóng chỉ ra những điều tiêu cực, những cạm bẫy đang chờ đợi phía trước.

Nhiều người nói những lời làm bạn mất lòng tin và động lực. Thực tế, trong tâm tư của họ, họ đang ghen tỵ và ganh đua, không ai mong muốn bạn thành công. Do đó, câu nói "tất cả vì lợi ích của bạn thôi" thực ra không đáng tin tưởng chút nào.

“Người như vậy không tốt đâu, đừng có tin”

Trong mọi tình huống trong cuộc sống và công việc, luôn có những người thích xem xét, nói xấu người khác sau lưng. Không ai hoàn toàn tốt hay hoàn toàn xấu. Trong quá trình giao tiếp với một người, sẽ luôn có những người luôn lắng nghe, nói xấu về người đó và cho rằng họ không đáng tin.

Người khôn ngoan luôn tránh xa những người thích nói xấu người khác. Bởi vì nếu họ nói xấu với bạn về người khác, cũng có thể họ sẽ nói xấu về bạn với người khác. Những người này có tư tưởng hẹp hòi, thích chia rẽ và gây rối.

1-0846

Rõ ràng, trong quá trình xây dựng mối quan hệ với người khác, họ có thể không bộc lộ sự không thích bằng chút nào, thậm chí còn có thể khen ngợi đối tác nhưng sau lưng lại nói rằng đó không phải là người tốt. Điều này cho thấy họ không thành thật và thiếu tôn trọng cơ bản đối với mọi người.

Khi bạn quen với những người như vậy, một ngày nào đó bạn cũng sẽ trở thành đối tượng "không tốt" trong mắt họ. Những người như vậy có vẻ ngoài tử tế và nhiệt tình, nhưng thực chất lại mưu mô và xảo quyệt. Dù mối quan hệ với họ có tốt đến đâu, bạn cũng không nên xây dựng một tình bạn sâu sắc với họ.

“Không phải vì… thì tôi đã không thế này”

Hãy lựa chọn bạn bè một cách thận trọng, bởi "Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng". Khi ở bên những người tích cực, bạn sẽ học được thái độ lạc quan từ họ.

Qua quan sát cách họ đối nhân xử thế, bạn cũng có thể rút ra những bài học kinh nghiệm. Ngược lại, khi kết giao với những người tiêu cực, bạn chỉ hấp thụ năng lượng tiêu cực của họ. Trên thực tế, không ít người trong cuộc sống gặp khó khăn lại lúc nào cũng đổ lỗi cho hoàn cảnh hoặc người khác.

Nếu bạn gặp một người thường hay nói "Nếu không phải vì... thì tôi đã không bị như vậy", thì đó là người luôn đổ lỗi cho người khác mà không chịu đảnh lỗi cho bản thân. Họ không đảm nhận trách nhiệm với cuộc sống của mình. Những người này thường đổ lỗi cho "số phận", gia đình, hay cha mẹ mỗi khi không hài lòng về điều gì đó. Họ chỉ mang đến năng lượng tiêu cực và không biết tự xem xét lại bản thân.

Hầu hết những người thường tìm cách biện minh cho thất bại của mình thiếu tinh thần trách nhiệm. Họ thường đặt lợi ích cá nhân lên hàng đầu và cho rằng mình luôn là tốt nhất, nếu không tốt thì chắc chắn là do người khác.

Họ không chịu chịu trách nhiệm cho những sai lầm của mình mà thích đổ lỗi cho người khác, chỉ quan tâm đến công lao của mình. Khi gặp phải những người thích đổ lỗi như vậy, hãy cảnh giác, tránh để trở thành một nguyên nhân trong thất bại của họ trong tương lai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link