3 biểu hiện của người có mệnh khổ, làm mấy vẫn ''số khổ'' không được đền đáp xứng đáng

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người lúc nào cũng khoa trương, hiển thị bản thân, nhưng cũng có người lại cứ muốn làm tổn hại và trách móc bản thân. Vốn dĩ tốt hay xấu đều là của bạn, cuộc đời đó là của bạn, không phải ai cũng có nguyện ý nghe và để tâm.

Thường xuyên phàn nàn về gia đình

Các cụ xưa dạy rồi: Lời nói tốt xấu gì trong nhà không nên thốt ra. Ngày nay thì việc oán trách gia đình xấu, gia đình này kia thì là điều không nên.

Ở đời mỗi gia đình đều có những hoàn cảnh khác nhau, gia đình nào cũng có cái khổ riêng mà thôi. Thế nên việc chúng ta là nên nhìn vào phúc, bớt nhìn vào cái xấu, bất hạnh của cuộc đời này.

Khi một người trong tâm lúc nào cũng tràn đầy sự lạc quan, hi vọng thì hạnh phúc sớm muộn cũng mỉm cười với bạn. Càng oán hận thì càng khổ đau mà thôi.Nhà là nơi bình yên, là cội nguồn của hạnh phúc. Thế nên hãy trân trọng.

hgttt

Coi thường năng lực của bản thân

Nhiều người lúc nào cũng khoa trương, hiển thị bản thân, nhưng cũng có người lại cứ muốn làm tổn hại và trách móc bản thân. Vốn dĩ tốt hay xấu đều là của bạn, cuộc đời đó là của bạn, không phải ai cũng có nguyện ý nghe và để tâm.

Nếu một người ngày nào cũng oán trách, phàn nàn về những khuyết điểm của bản thân thì khó mà tạo ra được ưu điểm cho bản thân mình.

lam nguoi

Khiêm tốn chính là cái đức tốt đẹp, khoe khoang càng nhiều thì sớm muộn bản thân cũng tự rước họa mà thôi. Nhưng hãy nhớ khiêm tốn thái quá lại chính là tự ti, ở đâu cũng phủ nhận bản thân, không có sự tự tin trong tâm. Sống ở đời, cần phải biết điểm thiếu sót để học hỏi, nhưng cũng cần phải trân quý những gì của bản thân.

con nguoi

Bình luận về những thứ không tốt của người khác

Có nhiều người lúc nào cũng chỉ thích nói xấu người khác. Trong cuộc trò chuyện cứ nhắn đến khuyết điểm của người khác để thảo luận thật hăng say.“Người nói vô ý, người nghe hữu ý”, lời nói xấu sau lưng người khác, một khi được lan truyền ra, đến tai người bị nói xấu, thì đó chẳng phải bản thân đang tự tạo ra rắc rối cho chính mình hay sao?

Làm người có ăn nói gì thì cũng phải biết giữ lại 3 phần, bất kể là nói trước mặt hay nói sau lưng thì sớm muộn cũng chuốc họa cho bản thân mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link