Thường xuyên phát hiện "vật thể lạ" rơi từ trên cao xuống, chung cư đầu tư lắp 127 camera để tìm ra thủ phạm

( PHUNUTODAY ) - Từ khi 127 chiếc camera giám sát được lắp hướng lên cửa sổ của các căn hộ thì tình trạng "vật thể lạ" rơi đã không còn xuất hiện.

Trường hợp rác thải, gạch đá,...bất ngờ rơi từ các căn hộ chung cư cao tầng xuống đất đã không ít lần khiến mọi người hoang mang.

Mới đây, dân cư tòa nhà 14 tầng ở thành phố An Huy của tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc cũng lo lắng vì thường xuyên gặp phải tình trạng "vật thể lạ" từ trên trời rơi xuống. Thậm chí, những cư dân sống ở khu vực này còn nộp đơn khiếu nại đến ban quản lý chung cư về việc các "vật thể lạ" rơi từ trên cao xuống, đôi khi còn có cả gạch đá. 

Những chiếc camera được lắp đặt bên ngoài chung cư ở An Huy.

Những chiếc camera được lắp đặt bên ngoài chung cư ở An Huy.

Sau khi nhận được khiếu nại của cư dân thì tòa nhà này đã tiến hành lắp đặt 127 chiếc camera giám sát để theo dõi. Được biết, 127 chiếc camera này đã được lắp hướng lên cửa sổ của các căn hộ. Điều này đồng nghĩa với việc ai vứt rác ra khỏi cửa sổ sẽ bị quản lý tòa nhà phát hiện và trừng phạt nặng nề.

Đáng chú ý, kể từ khi 127 chiếc camera này được lắp đặt thì trường hợp ném rác bừa bãi hay "vật thể" rơi đã không còn nữa.

Được biết giải pháp lắp đặt 127 camera có vẻ quá mức cần thiết nhưng lại được nhiều cư dân ủng hộ. Việc vứt rác từ cao xuống đang trở thành một chủ đề nóng ở Trung Quốc trong thời gian gần đây.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn