Mẹ em nói thịt chó có tính nóng nên không phải là món ăn thích hợp cho những người kém chịu nóng, táo bón, khó ngủ như các bà bầu." />

Băn khoăn vì lỡ nghén... thịt chó

13:47, Thứ sáu 07/09/2012

( PHUNUTODAY ) - align: justify; ">Mẹ em nói thịt chó có tính nóng nên không phải là món ăn thích hợp cho những người kém chịu nóng, táo bón, khó ngủ như các bà bầu.

)- Mẹ em nói thịt chó có tính nóng nên không phải là món ăn thích hợp cho những người kém chịu nóng, táo bón, khó ngủ như các bà bầu.

 

Mới mang thai hơn 2 tháng nay, nhưng chẳng hiểu sao bỗng dưng em cứ thèm ăn thịt chó quá các mẹ ạ. Ngày nào đi làm về là em cũng muốn sà vào quán thịt chó nào đó ăn cho thỏa thuê. Hoặc em ra chợ thấy hàng thịt chó bán là muốn mua hết cả hàng nhà người ta về ăn.

Cả nhà em ai cũng buồn cười khi thấy em nghén thịt chó như vậy. Tuy nhiên, cũng như đu đủ xanh, mọi người bảo rằng em không nên ăn thịt chó nếu muốn tốt cho con trong suốt thai kỳ.

Vài lần không chịu nổi, em đã ăn đu đủ xanh mấy lần vì có lúc thèm ăn nộm bò khô không nhịn nổi. Còn thịt chó, dù có thèm đến mấy nhưng lời mẹ em cảnh báo nên em vẫn chưa dám ăn.

Ảnh MH
Mới mang thai hơn 2 tháng nay, nhưng chẳng hiểu sao bỗng dưng em cứ thèm ăn thịt chó quá các mẹ ạ. Ngày nào đi làm về là em cũng muốn sà vào quán thịt chó nào đó ăn cho thỏa thuê.

Mẹ chồng em bảo ăn thịt chó nhiều vitamin. Thịt chó có vị mặn, chua, tính nóng, không độc. Vì thế, nếu như ăn nhiều có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai. Thậm chí, chúng còn gây ra các hậu quả nghiêm trọng khác khi ăn xong thịt chó lại uống thêm nước chè xanh nữa.

Đại ý rằng, mẹ em nói thịt chó có tính nóng nênn không phải là món ăn thích hợp cho những người kém chịu nóng, táo bón, khó ngủ như các bà bầu. Nhất là những mẹ bầu bị mẩn ngứa, mụn nhọt cũng nên hạn chế ăn.

Những người bị ung thư, tim mạch mới ốm dậy cũng không nên ăn. Đặc biệt mẹ em còn bảo ăn nhiều thịt chó còn nghe mọi người đồn thổi rằng con sinh ra sẽ bị động kinh.

Nghe những lời mẹ chồng khuyến cáo, em cứ thấy ghê hết cả người. Không biết lời mẹ nói có đúng không nhưng dù có ham hố thịt chó đến đâu, em cũng chẳng dám nữa.

Có hôm thèm lắm, chồng thương mua về nhà cho ăn mà em chẳng dám ăn một miếng nào.

Ảnh MH
Mẹ em nói thịt chó có tính nóng nên không phải là món ăn thích hợp cho những người kém chịu nóng, táo bón, khó ngủ như các bà bầu

Em chỉ sợ lỡ ăn vào lại nguy hại cho sức khỏe của em bé trong bụng. Như mẹ em nói, một chị hàng xóm mấy tháng đầu mang thai suýt bị sảy thai vì ăn thịt chó.

Đi khám bác sĩ chuyên khoa nói rằng tại thịt chóthực phẩm nóng. Mấy tháng đầu mang thai cơ thể còn yếu, nên càng tuyệt đối không được ăn.

  • Kim Liên

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc