Bạn phải thốt lên “thật không thể tin nổi” khi ghé thăm những ngôi làng này ở TQ

( PHUNUTODAY ) - Liệu bạn có tin ngôi làng chỉ toàn đàn ông từ các độ tuổi khác nhau, hay ngôi làng mọi cư dân đều sinh sống dưới lòng đất hay không?

1. Ngôi làng của những người đàn ông ế vợ

Có cái tên rất lạ Lão Áp (có nghĩa là Vịt già), ngôi làng ở vùng nông thôn của tỉnh An Huy này khiến cho nhiều người không khỏi tò mò vì số lượng đàn ông ế vợ cao bất thường. Một cuộc khảo sát vào năm 2014 cho thấy, có tới 112 người đàn ông sống trong làng ở độ tuổi từ 30-55 vẫn còn độc thân, một con số quá cao so với tổng số dân 1.600 người.

ngoi-lang-ky-la2 phunutoday

 

2. Ngôi làng hiện đại và giàu có nhất Trung Quốc

ngoi-lang-ky-la3 phunutoday

 

Tại đây có khoảng 2.000 nhân khẩu, nhưng có tới hơn 20.000 lao động nhập cư và mỗi năm ngôi làng này đón tiếp tới hơn 2 triệu lượt du khách đến tham quan. 

ngoi-lang-ky-la4 phunutoday

 

Thép, dệt may và du lịch là những ngành công nghiệp chủ chốt của ngôi làng.

3. Ngôi làng toàn bộ người dân đều sinh sống dưới lòng đất

Các du khách lần đầu đến đây không khỏi ngạc nhiên khi chỉ nhìn thấy cây cối mà không thấy làng, nhìn thấy làng rồi mà chẳng thấy nhà, và dù nghe rất rõ tiếng người nhưng lại không hiểu tiếng động phát ra từ đâu. 

ngoi-lang-ky-la1 phunutoday

 

Những ngôi làng dưới lòng đất có lịch sử hơn 4.000 năm này là tàn dư của các hang động được người cổ đại sử dụng làm nơi sinh sống. Ngôi làng dưới lòng đất xuất hiện ở các vùng Tam Môn Hiệp Thiểm, Hà Nam; Vận Thành, Sơn Đông; Khánh Dương, Cam Túc và Thiểm Tây. 

4. Ngôi làng hơn 1.000 năm tuổi ở Trung Quốc

ngoi-lang-ky-la5 phunutoday

 

ngoi-lang-ky-la6 phunutoday

 

ngoi-lang-ky-la7 phunutoday

 

Với tuổi đời 1.103 năm, cộng thêm được thiên nhiên ưu đãi, ngôi làng Chenqiao ở vùng núi huyện Zhouning, thành phố Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến, miền Nam Trung Quốc thực sự là nơi thích hợp cho những ai muốn tìm được bình yên, tách biệt cuộc sống vội vã nơi phố thị.

5. Ngôi làng yêu quái - Điểm đến không nên bỏ lỡ tại Đài Loan, Trung Quốc

ngoi-lang-ky-la8 phunutoday

 

Nằm cách thành phố Đài Trung hơn 40 phút đi xe, làng yêu quái nằm tách biệt khỏi sự ồn ào của đô thị. Ngôi làng được xây dựng theo phong cách Nhật Bản với những với những bức tượng quái vật dễ thương và đèn lồng đỏ treo ở khắp nơi.

ngoi-lang-ky-la9 phunutoday

 

Làng nằm ngay cửa khu rừng Chitou thuộc huyện Nantou, khiến nơi đây trở thành một địa điểm lý tưởng cho các gia đình đến nghỉ ngơi, tận hưởng không khí trong lành và yên bình. 

Theo:  khoevadep.com.vn