Bạn sẽ có hàng mi đen dài, cong vút khi dùng thứ này kết hợp với vỏ chanh

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn sợ mi mắt bị hỏng vì nối, nhưng bạn lại vẫn muốn có bộ mi mắt dài và cong tuyệt vời. Bạn hãy thử với chanh leo nha, vừa n toàn lại là nguyên liệu sẵn có trong đời sống.

 Một trong những biện pháp làm dài mi mà phụ nữ Ấn Độ thường sử dụng là dùng vỏ chanh ngâm dầu olive và hành tây ngâm mật ong. Đây là những nguyên liệu tự nhiên có nhiều đặc tính có lợi cho cả lông mi và lông mày, đồng thời an toàn khi sử dụng gần mắt. 

5_65429

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 5 chiếc vỏ chanh.

- 100ml dầu oliu

- Một hũ thủy tinh nhỏ có nắp kín.

Cách làm:

noi-mi-170140909

Chanh tươi mua về rửa sạch, ngâm muối loãng. Dùng dũng cụ bào vỏ chanh bào phần xanh bên ngoài cho vụn, sau đó cho vào lọ thủy tinh. Đổ dầu olive ngập vỏ chanh rồi đậy nắp, để nơi thoáng mát 2 ngày. Sau đó. Dùng tăm bông nhúng dung dịch dầu olive ngâm vỏ chanh rồi chải lên mi nhiều lần trước khi đi ngủ.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một số cách sau: 

Trà xanh

Pha một tách trà, để nguội và sau đó dùng tăm bông hoặc bông tẩy trang thấm nước trà thoa lên lông mi. Chất caffeine và flavonoids có trong trà xanh sẽ giúp duy trì sự phát triển của lông mi và kích thích lông mi mọc dày hơn.

Dầu dừa, vaseline, vitamin E

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 hộp vaselin

- Dầu dừa nguyên chất

- 1 Viên nang vitamin E

Cách làm:

Chuẩn bị 1 chiếc bát nhỏ, chộn các nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp sền sệt theo tỷ lệ: vaselin lấy 1 lượng vừa đủ bằng hạt lạc, 5 giọt dầu vitamin E và 5 giọt dầu dừa.

Cách dùng:

Sau khi vệ sinh sạch vùng mắt, bạn dùng bông gòn hoặc mascara đã rửa sạch thấm hỗn hợp chuốt đều lên chân mi và thân mi. Lưu ý thoa trước khi ngủ và để qua đêm, sáng hôm sau chỉ cần rửa mặt là hỗn hợp sẽ tự trôi đi hết.

Làm cách này, chỉ sau 12 ngày lông mi của bạn sẽ dài và dày hơn thấy rõ.

Công thức làm dày mi với hành tây

Nguyên liệu:

- 1 củ hành tây

- 100ml mật ong nguyên chất

- Lọ thủy tinh nhỏ để ngâm (nên tiệt trùng bằng cách luộc trong nước sôi)

Cách làm:

Hành tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa. Cho hành tây vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, đổ vào lọ thủy tinh.

Đổ mật ong ngập hành tây rồi ngâm 1 ngày nơi thoáng mát.

Khi mật ong ngấm, dùng tăm bông nhúng mật ong rồi chấm lên mi trước khi đi ngủ. Làm đều đặn mỗi ngày mi sẽ dài sau 1 tuần nhanh chóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link