Bạn sẽ không đổ nước vo gạo nếu biết công dụng làm đẹp này

( PHUNUTODAY ) - Nước vo gạo có tác dụng cực tốt trong việc làm đẹp da mà ít ai biết.

Từ xưa đến nay, hẳn các bạn đều biết nước vo gạo được dùng để rửa mặt thì có tác dụng rất tốt cho da mặt như: bảo vệ da, làm mịn và trắng da một cách tự nhiên với protein, lipid, glucid, các loại enzym, lượng lớn viamin B1, B2, E, …Đặc biệt hơn nữa, trong nước vo gạo còn có dầu cám (một loại lipid) có tác dụng chống ô-xy hóa, phòng ngừa xạm da và tàn nhan, ngăn chặn sự xâm hại của tia cực tím, giúp cho nàn da bạn trở lên mịn màng và trắng một cách tự nhiên hơn.

lam-dep-da-mat-bang-nuoc-

Bạn sẽ không đổ nước vo gạo nếu biết công dụng làm đẹp này

Bạn có thể tạo mặt nạ nước gạo bằng cách sau: Cho gạo vào trong nước, vò qua rồi đổ nước đầu đi, sau đó vò lại 1 lần nữa và đổ nước vo gạo lần 2 vào một cái âu sạch. Bạn để nước trong một khoảng thời gian, sau đó lấy phần lắng màu trắng đục thoa lên mặt.

Thêm nước ấm và bắt đầu ứng dụng nước này để rửa mặt, khi rửa mặt nhớ massage nhẹ nhàng. Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít. Với cách làm đẹp này, bạn nên thực hiện với mật độ 1 tuần/lần.

bi-quyet-lam-trang-da-voi

Nước vo gạo cũng là sự lựa chọn giúp bạn tẩy trang an toàn và tiết kiệm nhất. Việc sử dụng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ khiến da dần trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.

Lưu ý, nước gạo dùng rửa mặt nên cất ở ngăn lạnh nhưng không để quá 2 ngày sẽ bị biến chất. Loại mặt nạ và nước tắm bằng nước gạo nên dùng 1 lần/tuần là tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn