Bán thận để mua iPhone, nam thanh niên nhận cái kết "đắng đót" trong nửa đời còn lại

( PHUNUTODAY ) - Để có thể sở hữu chiếc iPhone và có một số tiền tiêu xài thoải mái, nam thanh niên đã quyết định đến chợ đen để bán thận.

Tiểu Vương (tên đã thay đổi) sinh ra trong một gia đình nghèo khó, bố mẹ đều là dân lao động chân tay bình thường tại Trung Quốc. Khi Tiểu Vương 17 tuổi, tức năm 2012, điện thoại iPhone 4 đang rất thịnh hành trên thị trường với mức giá 5.000 tệ (gần 17 triệu đồng) và Tiểu Vương cũng muốn sở hữu một chiếc để bằng bạn bằng bè. Tuy nhiên, kinh tế gia đình khó khăn nên chàng trai trẻ không thể mua nó.

Nhưng sau đó, Tiểu Vương vẫn loay hoay tìm cách mua bằng được. Sau nhiều lần tìm hiểu, Tiểu Vương quyết định đến chợ đen để bán một bên thận.

Tiểu Vương đã bán 1 bên thận để lấy tiền mua iPhone.

Tiểu Vương đã bán 1 bên thận để lấy tiền mua iPhone.

Tiểu Vương nói dối người nhà, đi từ An Huy đến Sâm Châu, Hồ Nam để phẫu thuật bán thận. Vì mua bán nội tạng là hành vi trái pháp luật, Tiểu Vương phải thực hiện phẫu thuật lại một cơ sở y tế chui.

Sau ca phẫu thuật, Tiểu Vương vui vẻ cầm 22.000 tệ (khoảng 77 triệu đồng) tiền bán thận.

Sau đó, Tiểu Vương dùng số tiền bán thận mua iPhone 4 cùng một vài quyển sổ tay. Số tiền còn lại anh dùng để ăn chơi đàn đúm cùng bạn bè trong vài ngày.

Khi đã sở hữu chiếc iPhone 4 như mong ước, chàng trai trẻ phải đánh đổi sức khỏe và cả phần đời còn lại. Đã 7 năm trôi qua kể từ khi Tiểu Vương bán thận, chiếc iPhone 4 thịnh hành thời bấy giờ cũng bị rớt giá thảm hại, thậm chí là ít người sử dụng và sức khỏe của Tiểu Vương cũng sa sút nghiêm trọng.

Vết thương của Tiểu Vương bị nhiễm trùng.

Vết thương của Tiểu Vương bị nhiễm trùng.

Nơi Tiểu Vương thực hiện ca phẫu thuật không đảm bảo vệ sinh y tế và anh chỉ hồi phục sức khỏe đơn giản trong 2 ngày sau phẫu thuật rồi xuất viện. Chính vì nguyên nhân đó vết thương của Tiểu Vương đã bị nhiễm trùng.

Đến khi cha mẹ Tiểu Vương biết chuyện, quả thận còn lại của nam sinh đã bị tổn hại nghiêm trọng, buộc phải chữa trị, theo dõi liên tục.

Qua suốt 7 năm điều trị, hiện tại, tình trạng của Tiểu Vương ngày càng xấu đi và cậu nam sinh không thể tự chăm sóc bản thân. Cao 1m90 nhưng anh chỉ nặng vỏn vẹn 60kg, Tiểu Vương bệnh liệt giường, cần sự chăm sóc của cha mẹ 24/7.

Gia đình của Tiểu Vương đã kiện trang web đen và bệnh viện chui. Họ cũng đã bồi thường cho gia đình anh một khoản tiền nhưng dù số tiền có lớn tới đâu cũng không thể đổi lấy sức khỏe, tương lai và phần đời còn lại của chàng trai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link