Bàn thờ Thần Tài thiếu thứ này là phạm đại kỵ, thắp hương cả năm chẳng được phù hộ

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, đây là những thứ nhất định phải có trên bàn thờ Thần Tài.

Tượng ông Địa, thần Tài

Đây là vật không thể thiếu trên bàn thờ Thần Tài.

ban-tho-than-tai-01

Tại sao người ta thờ chung ông Địa với Thần Tài?

Thần Tài là vị thần mang đến may mắn, tiền tài còn ông Địa cai quản đất đai, giúp gia chủ tránh tai ương. Việc thờ chung hai vị thần này là để chiêu tài, trấn sát.

Khi đặt tượng Thần Tài, ông Địa, gia chủ cần chú ý vị trí của hai vị này. Nhìn từ hướng bàn thờ ra ngoài, ông Địa sẽ ở bên trái, còn Thần Tài ngồi bên phải ban thờ. Khi thỉnh tượng, tùy theo nhu cầu mà gia chủ chọn tượng đá hoặc sứ tuy nhiên chất liệu đá được cho là mang đến nhiều sinh khí, phúc khí hơn.

Hũ gạo, hũ muối, hũ nước đầy

ban-tho-than-tai-02

Ba hũ này phải đầy, nếu vơi thì cần châm thêm. Ba hũ này chỉ để đến cuối năm mới thay. Trên bàn thờ Thần Tài ông Địa không thể thiếu đi ba hũ này. Nếu thiếu là phạm đại kỵ, ngăn cản đường tiền tài.

Bát hương

ban-tho-than-tai-03

Bát hương có thể làm bằng sứ, kim loại hoặc ngọc. Khi bốc bát hương, cần nhờ các bậc đại đức minh sư khai quang hoặc mang lên chùa để trên ban đức ông khoảng 1 tuần rồi mang về.

Bình hoa tươi

Hoa dùng trên bàn thờ phải là hoa tươi, không dùng hoa khô hay hoa giả. Có thể dùng hoa đồng tiền, hoa hồng để trưng trên bàn thờ.

Bình hoa được đặt ở bên tay trái hướng tư bàn thờ nhìn ra ngoài. Nói cách khác, bàn thờ sẽ để bên phía ông Địa.

Khay chén nước hình chữ nhất

Thông thường người ta xếp các chén nước thành hình chữ nhất (thành một đường thẳng). Nước này phải thay thường xuyên. Cũng có nơi xếp chén nước thành hình chữ thập tượng trưng cho ngũ hành.

Đĩa trái cây

Trái cây có thể dùng để cúng hàng ngày, đặc biệt không thể thiếu trong những ngày vía Thần Tài, mùng 1, ngày Rằm hàng tháng.

Đĩa trái cây không được đặt cao hơn bất hương. Đặc biệt, đĩa phải thấp hơn nhãn nguyệt của bát hương để nhãn nguyệt không bị che khuất.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link