Bàn thờ xuất hiện 5 dấu hiệu này là điềm không may, cần hết sức cẩn trọng

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, bàn thờ gặp những hiện tượng này là dấu hiệu không may. Gia chủ cần chú ý để không làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Bát hương thờ tổ tiên bị cháy

Dù không ai tác động nhưng lư hương, bát hương hoặc hương để sẵn bên cạnh bàn thờ bỗng nhiên bị cháy. Việc cháy bát hương hoặc lư hương như thế này là lời nhắc nhở bạn phải hết sức thận trọng cả về mặt tâm linh cũng như an toàn cho cả gia đình. Khoa học đã từng lý giải, có thể khi que hương sắp tàn, lửa tuy nhỏ nhưng cũng đủ bén vào các chân hương trong bát nên bùng cháy. Tuy vậy, trường hợp này khó xảy ra khi không hề có bất cứ nguồn lửa nào trên ban thờ.

Mặt trước bàn thờ bị chếch xuống dưới đất

Xét về mặt tâm linh, nếu bàn thờ chúi về phía trước, dù nhiều hay ít đều sẽ tác động tới tình hình tài chính của đình bạn. Do đó, ngoài việc chi tiêu thận trong hơn bạn còn phải tìm hiểu yếu tố tâm linh, phải tìm nguyên nhân vì sao bàn thờ không ngay ngắn, cân đối, vì có thể đó là do lỗi thiết kế ban đầu, do mối mọt, chất liệu gỗ… Nếu có thể, nên chọn mua những chiếc bàn thờ đẹp, cân đối nhưng vẫn đảm bảo độ bằng phẳng và chắc chắn.

download (38)

Tường bàn thờ có vết nứt

Tường ở nơi để bàn thờ xuất hiện vết nứt cũng được coi là một điều không tốt. Người xưa cho rằng tường phía sau bàn thờ bị nứt sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, hạnh phúc của gia đình. Do đó, gia chủ nên tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt.

Đổ hoặc vỡ lọ hoa trên bàn thờ

Từ xa xưa ông bà ta đều quan niệm rằng đổ vỡ là điều không may mắn, nhất là vỡ trên bàn thờ - không gian thờ cúng linh thiêng của mỗi gia đình.

Do đó, nếu lọ hoa bỗng nhiên bị đổ hoặc vỡ, rất có thể là tín hiệu chẳng lành. Hãy nhanh chóng dọn dẹp và thay ngay lọ hoa mới, cẩn thận để mắt tới những thứ xung quanh tác động lên bàn thờ.

Empty

Sập hoặc rơi bàn thờ

Sập hoặc rơi bàn thờ là sự cố hi hữu nhưng không có nghĩa là không xảy ra khi mà các hộ gia đình ngày nay luôn cố gắng tiết kiệm nhiều diện tích nên sử dụng bàn thờ dạng treo. Một thời gian sau, bàn thờ bị rơi do quá nhiều đồ trên bàn thờ hoặc tường nhà yếu đi, dây bị đứt...

Hoặc dịp lễ tết lớn như Tết Nguyên đán bày quá nhiều đồ lên ban thờ khiến vị trí bị xô lệch hoặc sập gãy. Trong trường hợp này, bạn nên bình tĩnh và dọn dẹp sạch sẽ, làm lại bàn thờ chắc chắn hơn, chú ý không nên bày quá nhiều đồ thờ nặng, khéo sắp xếp đồ trên ban thờ như vậy gia chủ đón rước nhiều tài lộc. Nếu có điều kiện, nên chuyển sang dùng kệ thờ, tủ thờ để đảm bảo.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:bàn thờ
Theo:  xevathethao.vn copy link