Nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác? Không phải ai cũng biết câu trả lời chính xác

( PHUNUTODAY ) - Việc vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay vứt vào thùng rác vẫn gây ra nhiều tranh cãi.

Việc nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác là vấn đề được nhiều người bàn luận. Nhiều người sợ ném giấy vệ sinh vào bồn cầu sẽ gây tắc đường thoát nước. Trong khi đó, một số người cho rằng bỏ giấy vệ sinh vào thùng rác và không thường xuyên dọn dẹp sẽ gây mất vệ sinh.

vut-giay-xuong-bon-cau-01

Hiện nay, các loại bồn cầu hiện đại đều có sức xả mạnh hơn và các nhà vệ sinh được thiết kế để chất thải có thể đi trực tiếp vào cống. Vì vậy, bạn có thể bỏ giấy vệ sinh vào bồn cầu một cách an toàn.

Ngoài ra, giấy vệ sinh cũng được sản xuất để dễ hòa tan trong nước hơn. Để đánh giá độ hòa tan của giấy, bạn có thể cho một tờ giấy vào bát nước, dùng đũa khuấy đều xem giấy có dễ dàng tan ra hay không. Nếu giấy không mất nhiều thời gian để tan rã thì bạn có thể vứt nó xuống bồn cầu.

vut-giay-xuong-bon-cau-02

Đặt thùng rác bên cạnh bồn cầu với những loại giấy vệ sinh đã qua sử dụng cũng gây mất thẩm mỹ. Việc ném giấy vệ sinh vào thùng rác nhưng không xử lý kịp thời thì có thể tạo rao mùi hôi và là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển.

Bạn có thể vứt giấy vệ sinh xuống bồn cầu nhưng phải lưu ý tuyệt đối không vứt các loại khăn vải, giấy ướt, tã, băng vệ sinh vào đó. Những thứ này chắc chắn sẽ khiến bồn cầu bị tắc nghẽn.

Tất nhiên, việc lựa chọn vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu rồi xả nước hay bỏ vào thùng rác chủ yếu dựa vào lựa chọn của từng người.

Nếu gia đình sử dụng các loại bồn cầu có khả năng xả nước yếu thì tốt nhất nên vứt giấy vệ sinh vào thùng rác. Nếu không thì bạn sẽ phải xả nước nhiều lần giấy mới trôi đi.

Với những gia đình sử dụng hệ thống thoát nước cũ, lâu ngày thì việc vứt giấy vệ sinh xuống bồn cầu thường xuyên dễ dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn.

vut-giay-xuong-bon-cau-03

Nếu chọn vứt giấy vệ sinh vào thùng rác, hãy sử dụng loại thùng rác có nắp đậy để tránh mùi hôi và vi khuẩn bay trong không khí. Ngoài ra, hãy vứt rác, thay túi rác mới thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.

Theo:  xevathethao.vn copy link