Bàn thờ xuất hiện 6 điều này là điềm báo hung hạn, cuối năm gia chủ phải cẩn thận

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhận thấy trên bàn thờ xuất hiện những dấu hiệu bất thường này, gia chủ cần cẩn thận kẻo vận xui đeo bám.

Bàn thờ tự nhiên bị rơi

Nếu không có ai đụng chạm gì mà bàn thờ tự nhiên bị rơi xuống đất thì cực kỳ xui xẻo, trong phong thủy đây không phải điều tốt lành. Nhiều người thì nghĩ có thể sau vài năm sử dụng các ốc vít bắt vào tường của bàn thờ đã bị lỏng hoặc bị mối mọt đục khoét, đồ thờ nặng quá… nên mới rơi xuống. Lúc này, cần bình tĩnh dọn dẹp và nhanh chóng lắp lại một bàn thờ mới chắc chắn hơn.

10

Bát hương bị dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu

Bát hương là thứ bất di bất dịch trên bàn thờ. Theo quan niệm của người xưa, nếu thấy bát hương bị di chuyển, thay đổi vị trí thì đó là một dấu hiệu không tốt. Trong giai đoạn này, gia chủ không nên đầu tư làm ăn lớn, tránh nóng giận để xảy ra tranh cãi với người xung quanh, tạo điều kiện cho tiểu nhân hãm hại.

Đổ vỡ lọ hoa trên bàn thờ

Theo quan niệm của các cụ ngày xưa, đổ vỡ là điều không may, nhất là đổ vỡ trên bàn thờ thì lại càng xấu. Vì vậy, người xưa cho rằng lọ hoa trên bàn thờ bị đổ, vỡ là dấu hiệu của điều chẳng lành. Các thành viên trong gia đình nên hết sức cẩn trọng trong chuyện đầu tư làm ăn, đi lại xe cộ.

11

Mặt trước bàn thờ chếch xuống đất

Mặt bàn thờ bị chếch xuống phía dưới đất có thể do lỗi thiết kế, mối mọt hoặc chất liệu gỗ không tốt. Gia chủ nên nhanh chóng tìm cách khắc phục hiện tượng này sớm. Khi chọn mua bàn thờ, ngoài việc chọn mẫu mã đẹp mắt vẫn phải đảm bảo độ chắc chắn.

Việc bàn thờ thay đổi trạng thái được coi là dấu hiệu cảnh báo tình hình tài chính của gia đình gặp vấn đề. Gia chủ nên cẩn thận với chuyện chi tiêu.

Ngoài ra, nếu phát hiện thấy ảnh thờ đang treo bỗng bị nghiêng lệch hoặc xuất hiện nước trên bề mặt) cũng cần nhanh chóng điều chỉnh.

Bát hương đột nhiên bốc cháy

Bát hương là vật linh thiêng, mang nhiều yếu nghĩa tâm linh. Vì vậy, nếu bát hương của gia đình bất ngờ bốc cháy thì bạn cần cẩn trọng. Theo khoa học thì bởi bạn cắm chân nhang gần nhau, chúng bắt lửa âm ỉ dẫn tới bốc cháy.

Theo tâm linh, gia chủ nên cẩn trọng trong sức khỏe kẻo đau ốm. Người làm ăn kinh doanh cũng cần kiềm chế sự nóng nảy, bộc trực của mình kẻo cản trở tài lộc. Những nhà có người ốm lâu ngày chưa khỏi thì càng phải hết sức thận trọng sự ra đi đột ngột của người thân.

12

Ảnh thờ bị nghiêng, lệch hoặc đổ mồ hôi

Việc để ảnh người quá cố trên bàn thờ tổ tiên là chuyện thường thấy ở các gia đình người Việt. Tuy nhiên, nếu một ngay bạn thấy ảnh đột nhiên bị lệch hoặc "chảy nước mắt" (do độ ẩm cao làm các giọt nước đọng trên ảnh và trông giống như người quá cố đang khóc) thì đó là điềm báo không tốt cho tài lộc, sức khỏe của gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link