Mảnh gương vỡ, bát vỡ tuyệt đối không nên vứt vào thùng rác nếu không muốn gặp rắc rối.

( PHUNUTODAY ) - khi bát hay gương bị vỡ nhiều người hay có thói quen ném chúng luôn vào thùng rác mà không hay biết rằng những điều này thường cấm kị theo quan niệm của người xưa.

Nhiều người vẫn hay quen tay dọn mảnh bát, mảnh gương vỡ và vứt luôn vào thùng rác trong nhà mà không hề biết rằng đó là điều tuyệt đối cần tránh.

Theo khoa học phong thủy và quan niệm từ xa xưa, những vật dụng như gương, bát, đĩa, ly,... khi bị vỡ thường mang đến những điềm xui xẻo cho gia đình. Thế nhưng rất ít người biết rằng việc thu dọn những mảnh vỡ đó và vứt vào thùng rác gia đình là hoàn toàn không nên. 

Bát đĩa vỡ

Việc làm vỡ bát đĩa có thể là chuyện thường ngày, là vấn đề bình thường do bất cẩn, tuy nhiên đối với những ngày đầu năm thì việc này là cực kì kiêng kị. Người xưa cho rằng làm vỡ bát, ly trong những ngày đầu năm là điềm báo của một sự chia ly trong mối quan hệ nào đó, những điều không tốt lành sẽ xảy đến, mối quan hệ trong gia đình đang diễn ra phức tạp sẽ có nguy cơ bị đổ vỡ, tiền tài mất mát.

vi-sao-manh-bat-vo-guong-vo-thi-tuyet-doi-khong-duoc-vut-vao-thung-rac-a_v-1497841154-width600height449

Cũng như gương, bát, đĩa hay ly vỡ không nên vứt vào thùng rác rồi để đấy một hai hôm vứt sau, mà nên mang đi chôn xa hoặc vứt xuống lòng sông để mang điều xui tránh xa khỏi gia đình. 

 Gương vỡ

Phong thủy học xa xưa cho rằng gương là vật dụng chứa nhiều điều bí ẩn. Từ thời cổ xưa, chiếc gương đã là vật linh để trừ tà và ma quỷ. Trong phong thủy, con người cũng dùng gương treo trước nhà để tránh tà ma xâm nhập. Nhiều người vẫn tin vào bản chất ma thuật của chiếc gương, cho rằng gương có thể phản chiếu những linh hồn.

vi-sao-manh-bat-vo-guong-vo-thi-tuyet-doi-khong-duoc-vut-vao-thung-rac-2952-1

Việc gương bị vỡ được coi là rất độc, gương nứt, vỡ tỏa ra luồng khí tiêu cực và phá vỡ những hình ảnh tốt đẹp bên ngoài, là điềm xấu báo hiệu sự xui xẻo và chuyện chẳng lành.

Chính bởi vậy, khi vô tình làm vỡ gương, không nên vứt các mảnh gương vỡ vào thùng rác. Sau khi thu dọn kĩ càng để tránh những mảnh vỡ gây bị thương cho người trong gia đình, bạn nên bọc tất cả vào một chiếc túi rồi đem đi chôn hoặc vứt xuống lòng sông sâu để mang những điều xui rủi, điềm xấu đi xa khỏi nhà. 

Người xưa vẫn nói "có thờ có thiêng có kiêng có lành" vì vậy những gì tránh được chị em hãy tránh để gia đình luôn yên ấm và thuận lợi nha.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn