Bào chữa ngoại tình như cave kể chuyện

( PHUNUTODAY ) - Có đứa cave nào tự nhận rằng mình lười lao động, mình ưa cuộc sống nhàn hạ, mình thèm sexhellip;mà đi làm tiền đâu. Đều viện cớ cuộc sống mưu sinh xô bồ, gia đình éo le, mẹ già đau ốm, con cái tật nguyềnhellip;

Có đứa cave nào tự nhận rằng mình lười lao động, mình ưa cuộc sống nhàn hạ, mình thèm sex…mà đi làm tiền đâu. Đều viện cớ cuộc sống mưu sinh xô bồ, gia đình éo le, mẹ già đau ốm, con cái tật nguyền…

[links()]
 
Bạn Nguyên ạ. Tôi đã đọc câu chuyện của bạn rồi. Quả thật quá đắng cay. Tôi là một người ngoài cuộc mà khi đọc xong những câu kết cuối cùng mà còn cảm thấy cổ họng nghẹn ngào. Không thể kìm nén được cảm xúc. Huống chi là một người trong cuộc như bạn thì chắc chắn sẽ đau lòng lắm. Chính vì vậy mà tôi mới viết lên đây vài dòng chia sẻ để gửi tới bạn mong rằng bạn hãy bình tĩnh mà từ từ tìm ra cho mình một quyết định đúng đắn nhất.
 
Ảnh minh họa
Có đứa cave nào tự nhận rằng mình lười lao động, mình ưa cuộc sống nhàn hạ, mình thèm sex…mà đi làm tiền đâu. Đều viện cớ cuộc sống mưu sinh xô bồ, gia đình éo le, mẹ già đau ốm, con cái tật nguyền…

Theo quan điểm của tôi thì bạn phải xem xét lại từ những chi tiết, hoàn cảnh nhỏ nhất để phân tích, đánh giá và từ đó mới có thể đưa ra quyết định được. Tôi nghĩ rằng thu nhập của vợ, chồng bạn kiếm được khoảng 7 triệu/ tháng trong khi phải nuôi con và chi tiêu nhiều thứ thì cũng hơi ít thật, nhưng đừng vì thế mà vợ bạn biện minh cho sự lăng loàn của mình là không thể chấp nhận được. Trong tình cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, có việc làm với thu nhập đều như vợ chồng bạn cũng là một điều mà nhiều cặp vợ chồng trẻ muốn rồi.

Nếu biết chắt chiu, chi tiêu hợp lý thì cũng không đến nỗi nào đâu. Vẫn có thể cân đối, rau cháo nuôi nhau rồi cùng cố gắng, chịu khó kiếm thêm việc gì đó mà làm để lấy thêm tiền, từng bước cải thiện cuộc sống thì gia đình sẽ hạnh phúc thôi.
 
Nhưng cuộc sống không ai biết được chữ “Ngờ”, vợ bạn không muốn như vậy, không muốn là một cô nhân viên bình thường mà muốn nhanh chóng lên chức, lên phó phòng nọ, trưởng phòng kia… nên mới xẩy ra cơ sự này. Chức đâu chưa thấy, chỉ thấy gia đình tan nát, con cái bơ vơ mà thôi.
 
Lý do cô ấy đưa ra là cuộc sống thiếu thốn vật chất, khiến cô ấy nghĩ quẩn theo tôi là không hợp lý chút nào đâu. Vì cuộc sống có bao giờ đủ được, lòng tham của con người có bao giờ dừng lại không? Bây giờ gia đình bạn mối nuôi một con nhỏ 2 tuổi thì thiếu như vậy. Đến một lúc nào đó vợ bạn có đứa con thứ 2, rồi chúng đi học, áp lực kiến tiền để mua xe hơi, mua đất làm nhà…thì thu nhập cả 100 triệu liệu có đủ không? Lúc đó lại cắm lên đầu bạn vài ba cái sừng à? Nên điều đó chỉ là cái cớ để vợ bạn biện minh cho sự hư hỏng, phản bội, vô liêm sỉ của cô ta mà thôi. Còn thực chất thì cô ta đã có tình ý với người tình của mình là ông sếp của cô ấy rồi.
 
Cũng chỉ là những lời biện hộ rẻ tiền, bỉ ổi mà thôi. Có đứa cave nào tự nhận rằng mình lười lao động, mình ưa cuộc sống nhàn hạ, mình thèm sex…mà đi làm tiền đâu. Đều viện cớ cuộc sống mưu sinh xô bồ, gia đình éo le, mẹ già đau ốm, con cái tật nguyền…nên mới phải làm cái việc nhơ nhớp này nhưng trong lòng đâu có muốn. Thế đấy, vợ bạn chả hơn gì họ đâu, không công khai đứng đường, không tiếp ngày vài ba vị khách, nhưng cũng là gái đĩ mà thôi. Người ta nói “cưới đĩ làm vợ, chứ không ai cho vợ đi làm đĩ cả”
 
Một người vợ như vậy, một người mẹ như thế thì sau này làm sao có thể dạy dỗ được con gái mình đây? Vì vậy mà theo quan điểm của tôi thì bạn phải cứng rắn lên, kiên cường, hiên ngang lên chứ không phải ngồi đó mà vò đầu, bứt tai, dày vò thân xác mình làm gì cho khổ. Trả ngay cô ta về nơi sản xuất, còn mình gà trống nuôi con một mình còn hơn là để con gái bạn có một người mẹ như thế.
 
Chúc bạn sớm có được niềm vui trong cuộc sống. Thân ái!
  • Quang
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn