Bao nhiêu mụn thịt cũng bay hết chỉ bằng cách dùng lá tía tô

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng cách sử dụng lá tía tô bạn có thể tự trị mụn thịt tại nhà, chị em hãy bỏ túi ngay nhé!

mun-thit-1

Mụn thịt (tên khoa học là siringoma) là tình trạng rối loạn dưới da khiến cho mụn không phát ra ngoài, không mưng mủ bong tróc mà bị ém lại bên trong nang lông và nằm dưới da.

Mụn thịt (tên khoa học là siringoma) là tình trạng rối loạn dưới da khiến cho mụn không phát ra ngoài, không mưng mủ bong tróc mà bị ém lại bên trong nang lông và nằm dưới da. Các tế bào tích tụ này kết dính với nhau, cản trở quá trình bài tiết, gây tắc các đường ống dẫn mồ hôi lên bề mặt da. Lâu ngày, các mụn thịt này to dần và kết lại thành nhân cứng có màu trắng hoặc vàng nhạt. Chúng nằm sâu dưới da và không tự đào thải được tạo thành mụn thịt.

Nguyên nhân gây ra mụn thịt cũng có thể do rối loạn tế bào ở tuyến mồ hôi, một dạng u tuyến mồ hôi lành tính, thường gặp ở chị em phụ nữ sau tuổi dậy thì kéo dài cho tới tuổi mãn kinh. Những người làm việc ở môi trường nóng bức, ô nhiễm sẽ có nhiều u tuyến mồ hôi hơn.

Công thức trị mịn thịt với lá tía tô

mun-thit-2

Bạn có thể dùng lá tía tô để trị mụn.

Nguyên liệu cần có:

150gr lá tía tô

Cách thực hiện: Lá tía tô rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố tiến hành xay nhuyễn rồi lọc lấy phần nước. Tiếp theo, cho phần nước lá tía tô vừa lọc được vào lọ thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng trong thời gian dài. Áp dụng công thức mặt nạ từ tỏi và lá tía tô này 3 lẫn mỗi tuần mụn thịt sẽ được đánh tan đáng kể.

Cách sử dụng: Trước khi ngủ, vệ sinh da mặt thật sạch sau đó thoa nước ép lá tía tô đều lên da mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc khoảng 3 phút. Giữ hỗn hợp qua đêm và rửa lại với nước lạnh vào sáng hôm sau.

Theo:  khoevadep.com.vn