Trợ lý xinh đẹp đòi nghỉ việc, giám đốc nhờ gọi 1 cuộc điện thoại khiến cô gái đỏ mặt

( PHUNUTODAY ) - Bài học của cô trợ lý này chắc chắn sẽ khiến bạn nhận ra sai sót của bản thân.

Công ty nọ có 1 cô trợ lý rất xinh đẹp, cô đã làm ở công ty được gần 3 năm. Trong suốt thời gian ấy, cô thấy rất nhiều người đến sau mình đã được thăng chức, tăng lương còn mình thì vẫn giậm chân tại chỗ. Cô lấy làm khó chịu lắm. 

Hôm ấy cô quyết định nghỉ việc. Nhưng trước khi nghỉ, cô đã tìm gặp giám đốc để hỏi rõ lý do. Có phải vì ông ấy không có thiện cảm với mình nên mới như vậy. 

"Giám đốc, tôi có bao giờ đến muộn, về sớm hay vi phạm quy định của công ty không?"

Vị giám đốc không ngần ngại trả lời: "Không."

"Vậy thì tại sao công ty lại đối xử với tôi phiến diện như vậy?"

Vị giám đốc cảm thấy ngạc nhiên, trả lời: "Đương nhiên là không có chuyện đó."

"Thế thì tại sao những người có kinh nghiệm ít hơn tôi, vào sau tôi đều được trọng dụng, còn tôi trước giờ chỉ ngồi mãi ở vị trí này, không được thăng chức?"

Vị giám đốc nhất thời không biết nói sao, đành cười đáp: "Việc của cô chúng ta đợi một lát nữa hãy nói được không, giờ tôi có việc gấp, cần cô giúp tôi xử lý trước, vậy có được không? 

tro-ly-phunutoday-1

Đại diện của công ty đối tác sẽ đến khảo sát tình hình sản phẩm của công ty chúng ta trong vài ngày tới, cô giúp tôi liên hệ một chút, hỏi xem kế hoạch phía họ thế nào."

Dù rất bực mình nhưng cô trợ lý vẫn đi làm nhiệm vụ cuối cùng trước khi rời khỏi công ty. 

15 phút sau, cô trở lại phòng giám đốc.

"Liên hệ rồi, họ nói có thể tuần sau họ sẽ qua", cô trợ lý đáp.

"Cụ thể là thứ mấy của tuần sau?", vị giáo đốc hỏi thêm.

"Cái này tôi không hỏi cụ thể", cô trợ lý trả lời.

"Họ sẽ cử bao nhiêu người qua?"

"Giám đốc có bảo tôi hỏi cái này đâu!"

tro-ly-phunutoday-2

Thấy tình hình như vậy, vị giám đốc không hỏi gì thêm. Ông gọi điện cho một quản lý đến phòng mình, người này đến sau cô trợ lý một năm, cũng đã từng đảm nhiệm vị trí trợ lý giám đốc và hiện đã được thăng chức lên làm người quản lý của một bộ phận trong công ty.

Vị giám đốc giao cho người quản lý công việc tương tự như vừa giao cho cô trợ lý, vài phút sau, cô này trở lại và nói:

"Tôi đã hỏi rõ rồi ạ, lần này họ sẽ cử 5 người qua chỗ chúng ta, trưởng đoàn là giám đốc Vương của bộ phận mua hàng. Theo kế hoạch thì 3h chiều thứ 6 tuần sau họ lên máy bay, khoảng 6h tối sẽ đến sân bay chỗ chúng ta. Tôi cũng đã nói với họ rằng công ty sẽ điều xe ra sân bay đón họ...

Cô trợ lý đứng bên cạnh nghe xong, mặt bỗng đỏ gay gắt, cũng không biết phải nói thêm gì.

Câu chuyện về cô trợ lý này chính là bài học đắt giá dành cho tất cả mọi người. Thật ra, tư tưởng làm thuê nhưng lại lười bỏ công sức chính là nguyên nhân khiến chúng ta thất bại. 

Thứ ta tạo ra chính là thế giới dễ bị sụp đổ - nơi mà người ta chỉ biết chỉ tay 5 ngón. Toàn bộ nền công nghiệp hiện đại hầu hết được xây dựng trên những lời phàn nàn và đổ lỗi.

Bạn có thể chọn cách tỉnh dậy. Giây phút chịu trách nhiệm hoàn toàn về những gì đã xảy ra trong cuộc đời mình là giây phút bạn tiến một bước xa về phía thành công - thành công thực sự.

Hãy can đảm nhìn nhận sự thật. Nó sẽ không làm tổn thương bạn. Nó là thứ duy nhất có thể giúp được bạn.

Nếu không thỏa mãn với công việc, sức khỏe, các mối quan hệ hay thu nhập của mình, hãy chịu trách nhiệm 100% về chúng. Chẳng ai đáng bị buộc tội ngoài bạn. Chẳng ai đủ quyền lực để thay đổi nó hơn bạn.

Bí quyết: Hãy chịu hoàn toàn trách nhiệm về những thứ mà bạn làm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn