Báo Việt Nam ca ngợi sau khi Bộ trưởng Huệ thêm chức

05:56, Thứ ba 15/01/2013

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi ông Vương Đình Huệ nhận được thêm chức vụ mới Trưởng ban Kinh tế Trung ương, đã có rất nhiều bài báo ca ngợi vị Bộ trưởng Tài chính này.

Ngay sau khi ông Vương Đình Huệ nhận được thêm chức vụ mới Trưởng ban Kinh tế Trung ương, đã có rất nhiều bài báo ca ngợi vị Bộ trưởng Tài chính này: Từ tuổi thơ dữ dội đến người đồng nghiệp giản dị, thân thiện...

[links()]

Tuổi thơ dữ dội

Đầu tiên, Báo Tiền phong có bài viết Người đứng sau ông Vương Đình Huệ. Trong bài báo có đoạn viết: "Được biết, ngày trước (khi 19 tuổi), bà Cầm se tơ kết tóc với ông Vương Đình Sâm (bố của Trưởng Ban Vương Đình Huệ) ở cùng làng chài Xuân Lộc. Hai ông bà sinh được 8 người con. Ngày đó bà Cầm làm Đội trưởng Đội bốc xếp Hồng Lam, rồi chuyển qua làm Ban Chấp hành Phụ nữ xã. Còn ông Vương Đình Sâm làm công an, rồi có thời gian làm bưu chính của xã Nghi Xuân. Trong một trận không kích của không quân Mỹ, ông Sâm bị thương, sau đó lâm bệnh nặng rồi qua đời. Bà Cầm phải tần tảo nuôi 8 người con. Trong số tám người con đó, cậu bé Huệ là con thứ tư trong gia đình.

Bà Cầm kể cậu bé Huệ sinh ngày 11/7/1957. Thuở ấy, nhà bà Cầm cũng như bao gia đình khác vùng biển Cửa Hội đều thiếu đói. Nhiều hôm nhà không còn gạo ăn, bà Cầm phải đi nhặt hạt bo bo về nấu cháo cho các con của bà ăn trừ bữa...

 Bộ trưởng Vương Đình Huệ có tuổi thơ dữ dội
Bộ trưởng Vương Đình Huệ có tuổi thơ dữ dội


Từ nhỏ, cậu bé Huệ đã phải chịu đựng bao vất vả, làm lụng đủ thứ công việc, nào là cào nghêu, bắt cá…để giúp đỡ gia đình.

Một số người dân Nghi Lộc nhớ lại, ngày xưa đi học ngoài đói ăn, Vương Đình Huệ còn thiếu mặc đâu phải sướng như thế hệ trẻ bây giờ. Có khi cả năm trời được mỗi một chiếc áo mỏng manh, có hôm đi học về gặp mưa, Vương Đình Huệ phải cởi ra giặt xong đưa vào bếp lửa hong cho khô rồi mặc tiếp.

Nhiều hôm đi học về, chưa kịp ăn miếng gì cậu bé đã lao ra biển cào nghêu giúp mẹ bán kiếm tiền nuôi sống gia đình. Thế nhưng, cậu bé Huệ chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ học mà còn học rất giỏi!.

Rồi: "Mỗi lần về thăm nhà, Trưởng Ban Kinh tế T.Ư Vương Đình Huệ thường được người mẹ hơn 90 tuổi căn dặn: "Đã làm ‘đầy tớ’ của dân thì phải làm cho hết lòng.Yêu dân thì dân sẽ yêu lại".

Người đồng nghiệp giản dị, thân thiện

Báo Kiến thức cũng có bài viết dưới tiêu đề Ông Vương Đình Huệ trong mắt đồng nghiệp, học trò như thế nào?

Dưới góc độ từng là đồng nghiệp, các giảng viên Học viện Tài chính, học sinh bài viết đã đưa ra những nhận định về con người GS.TS Vương Đình Huệ với niềm tự hào và nhiều kỳ vọng.
 
Bài báo viết, Giám đốc Học viện Tài chính Ngô Thế Chi luôn coi GS.TS Vương Đình Huệ là người thân thiết hơn cả một đồng nghiệp, cho biết: “Vương Đình Huệ là một con người năng nổ, dám nghĩ dám làm, có sự quyết đoán cao. Hơn nữa, hồi giảng dạy, công tác tại Học viện Tài chính, ông cũng là người giản dị, thân thiện, được nhiều đồng nghiệp và sinh viên yêu quý”.

“Tôi rất ấn tượng với những việc GS.TS Vương Đình Huệ làm được ở Học viện Tài chính trước đây, hay trong vai trò Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Ở vị trí mới Trưởng ban Kinh tế Trung ương có khá nhiều thách thức, song tôi tin GS.TS Vương Đình Huệ sẽ làm tốt vai trò của mình. Kinh tế đất nước sẽ có những đổi thay”.

GS.TS Vương Đình Huệ luôn thân thiện, gần gũi với sinh viên Học viện Tài chính.
GS.TS Vương Đình Huệ luôn thân thiện, gần gũi với sinh viên Học viện Tài chính.


PGS.TS Bùi Thiên Sơn, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Tài chính Quốc tế (Học viện Tài chính) chia sẻ: "Trong suốt quá trình công tác, Huệ luôn thân thiện gần gũi, khéo léo với mọi người nhưng cũng rất cương quyết trong công việc. Ông ấy biết phát hiện và sử dụng nhân tài. Ông ấy có ý chí vươn lên mạnh mẽ và như có “quý nhân phù trợ”. Tôi tin với sự quyết đoán cùng năng lực bản thân, GS.TS Vương Đình Huệ tiếp tục tạo nhiều dấu ấn mới trong vai trò Trưởng ban Kinh tế Trung ương”.

Với những gì đã làm, GS.TS Vương Đình Huệ đã trở thành niềm tự hào của hàng nghìn sinh viên các khóa của Học viện Tài chính. Nhiều sinh viên đã bày tỏ niềm tin yêu và nỗ lực noi gương ông. “Em luôn tự hào vì đã được học thầy Huệ, giờ em đã ra trường, có việc làm nhưng vẫn làm theo lời thầy răn dạy: “Sinh viên tài chính có thể giỏi về kiến thức tài chính nhưng cũng cần cập nhật hơn nữa kiến thức xã hội, ngoại ngữ, tin học. Có như vậy, chúng ta mới tự tin đi ra với thế giới bên ngoài”, cựu sinh viên Học Viện Tài Chính, Trần Đình Chung chia sẻ.
 

  • Bắc Lưu (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc