Bắt giữ xe tải chở hơn 9 tấn xương thối, có giòi để làm bột nêm

12:00, Thứ bảy 31/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Mới đây cơ quan chức năng vừa bắt giữ xe tải chở hơn 9 tấn xương động vật bốc mùi hôi thối, có giòi. Được biết đây là nguyên liệu chế biến bột nêm

Ngày 31/10, Trạm CSGT Thăng Bình (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ xe tải chở hơn 9,3 tấn xương động vật (chủ yếu xương trâu, bò và heo) bốc mùi hôi thối và có giòi trên tuyến quốc lộ 1.

Xe tải chở hơn 9 tấn xương động vật hôi thối bị nhà chức trách bắt giữ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h ngày 30/10, tại km 980 trên Quốc lộ 1 (địa bàn xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), tổ công tác của Trạm CSGT Thăng Bình (thuộc CSGT Công an Quảng Nam) đã lệnh dừng xe tải mang BKS 92C-009.22 do tài xế Trần Văn Viên (32 tuổi, trú xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) điều khiển theo hướng Đà Nẵng - Quảng Ngãi để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở hơn 9,35 tấn xương động vật (chủ yếu là xương bò, trâu, heo) đã bốc mùi hôi thối, có giòi, xung quanh ruồi bu nhiều.

Tại đây, lái xe Viên không xuất trình được các loại giấy tờ hợp lệ và chứng minh nguồn gốc của lượng xương động vật hôi thối. Tài xế Viên khai nhận đã chở thuê số hàng trên cho một người phụ nữ ở TP Đà Nẵng gửi đến một phụ nữ tên Nữ ở tỉnh Quảng Ngãi để đem vào Nam chế biến bột nêm.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản hai lỗi là chở quá tải (vì xe chỉ có trọng tải 3,5 tấn nhưng đã chở 9,35 tấn, vượt gần 3 lần so với tải trọng của xe tải) và thải mùi hôi thối vào không khí.

"Số hàng trên, chúng tôi sẽ bàn giao cho Phòng Cảnh sát môi trường - Công an Quảng Nam để tiếp tục điều tra nguồn gốc, xử lý", một lãnh đạo trạm CSGT Thăng Bình, cho biết.

Được biết, xe tải 92C-00922 là của chủ xe Phạm Viết Chiến, ở xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành (Quảng Nam). Đây là vụ phát hiện lượng xương động vật thối vận chuyển trái phép lớn nhất tại Quảng Nam từ trước đến nay.

Bé trai bị nát 5 ngón tay vì sạc đèn pin phát nổ
Bé trai bị nát 5 ngón tay vì sạc đèn pin phát nổ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cục sạc đèn pin bất ngờ phát nổ khiến bé trai 8 tuổi ở Lâm Đồng bị dập nát 5 ngón tay của bàn tay phải.
Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
Đau đớn tột độ vì phản bội bạn gái trước ngày cưới để... cứu mẹ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tùng thấy vui vì mẹ được cứu sống nhưng anh thấy ân hận, tội lỗi vô cùng khi phụ bạc mối tình gắn bó suốt 3 năm qua.
Điểm danh những tỷ phú công nghệ không cần bằng Đại học
Điểm danh những tỷ phú công nghệ không cần bằng Đại học
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dù không có bằng đại học nhưng với tài năng thiên bẩm cùng khả năng nắm bắt cơ hội tốt, Bill Gates, Michael Dell… đã trở thành tỷ phú.
Lòng mẹ: Điều không bao giờ mất!
Lòng mẹ: Điều không bao giờ mất!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vài người dân trong khu phố “khuyên” bà Thuận ngừng cho Khoa uống thuốc để được… rảnh mẹ, khỏe con. Song bà nói: “Hễ nó chết là tôi chết!”.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Phương anh
TIN MỚI CẬP NHẬT